Hôm nay,  

Dân Nghèo Mỹ Thê Thảm Hơn: 15% Chịu Đói, 24% Không Y Tế

07/12/200300:00:00(Xem: 4238)
WASHINGTON -- Hệ thống bảo hiểm sức khỏe ở Mỹ vẫn không được tốt lắm, mặc dù vào thời cựu tổng thống Clinton, ông đã tìm mọi cách để cải tổ việc này. Hiện nay, người Mỹ vẫn phải đối diện với tình trạng như sau: những người giàu có hưởng được sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới, người già và người nghèo thì được hưởng trợ giúp của chính phủ, còn lại là một số người trong giới trung lưu vẫn phải sống trong cảnh lo sợ là các thứ hoá đơn bệnh viện, thuốc men, có thể làm cho họ bị phá sản hay là mất nhà cửa.
Ngoài việc chịu đựng những khó khăn về bảo hiểm sức khỏe, một số người Mỹ cũng phải chịu thiếu thốn thực phẩm. Theo một cuộc thăm dò ý kiến gần đây của Trung Tâm Nghiên Cứu PEW, thì trong một số lãnh vực, cuộc sống của người nghèo ở Mỹ còn tệ hơn cách đây 10 năm.

Cuộc thăm dò cho biết rằng 15% người ở Mỹ có những lúc không có gì để ăn, và 24% không có một loại bảo hiểm sức khỏe nào cả. Cũng theo bản thăm dò này, Hoa Kỳ tự hào là một đất nước dư dả, nhưng số người thỉnh thoảng phải chịu đói vì không có tiền mua thực phẩm vẫn không giảm chút nào trong vòng ba thập niên vừa qua.
Và người Mỹ cũng tự haò là có những bác sĩ giỏi nhất và bệnh viện tân tiến nhất, nhưng số ngươì không có bảo hiểm sức khỏe đã tăng lên kể từ thập niên 1970.
Ở Canada, châu Âu, và Nhật, tình trạng tốt hơn nhiều. Ở Tây Âu, chỉ có 9% dân số thỉnh thoảng phải chịu đói, và ở Nhật-chỉ có 4%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.