Hôm nay,  

Araft Ok Cho Bầu Lập Pháp Palestine

17/05/200200:00:00(Xem: 3967)
RAMALLAH - Lãnh tụ Yasser Arafat quyết định tổ chức bầu chủ tịch và quôc hội trong vòng từ 4 tháng đến 6 tháng tới, theo công bố của cố vấn Ahmed Abdel Rahman. Ông Rahman nói chủ tịch Arafat đã kêu gọi họp Hội Đồng Tuyển Cử trong 2 ngày. Ông Arafat bị áp lực từ Hoa Kỳ và Âu Châu đòi thực hành những cải tổ sâu rộng.

Hôm thứ tư, ông đã lên tiếng hứa hẹn cải tổ và bầu cử,, nhưng không nói rõ chi tiết.

Cũng trong ngày hôm thứ tư, cơ quan lập pháp Palestine phác thảo kế hoạch riêng, và hôm thứ năm đã biểu quyết chương trình cải tổ, bao gồm các đòi hỏi về bầu chủ tịch và quốc hội vào khoảng đầu năm 2003. Quốc hội Palestine muốn lãnh tụ Arafat giải tán nội các hiện tại, và trình quốc Hội nội các mới nhỏ gọn hơn trong hạn 45 ngày, theo lời dân biểu Anan Ashrawi.

Chương trình cải tổ của cơ quan lapä pháp Palestine cũng đòi tái tổ chức cơ quan an ninh. Tại Jerusalem, phát ngôn viên chính phủ Israel cho biết Israel không vội phán đoán đề nghị cải tổ của cơ quan lập pháp Palestine.

Mặt khac, ở Tây Ngạn, lực lượng Israel tổ chức 5, 6 trận đột kich, hơn 20 người bị bắt, 1 nhân viên Palestine bị bắn hạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.