Hôm nay,  

Bắc Kinh Vây Chặt Sứ Quán Nam Hàn, Ngừa Đào Tị

19/06/200200:00:00(Xem: 4086)
BẮC KINH - An ninh đã được tăng cường tại khu vực lãnh sự quán Nam Hàn ở thủ đô Bắc Kinh, cổng sắt đã được dựng lên ở phía tây của cơ sở này. Hôm thứ hai, thêm 2 phụ nữ vào được, nâng tổng số người Bắc Hàn tìm tự do tại các cơ sở ngoại giao Nam Hàn lên tới con số 20, tiếp tục gây căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh.

Ông Liu Jiangchao, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, cho hay người Bắc Hàn tìm tự do bị công an lôi đi trong tuần qua được đối xử nhân đạo. Theo lời ông Liu, cơ quan công an đang sưu tra để xác minh lý lịch của người đàn ông Bắc Hàn tìm cách vào lãnh sự quán Nam Hàn hôm Thứ 5 tuần qua.

Ông Liu nói "Trung Quốc sẽ tiếp tục giải quyết vụ này theo công pháp quốc tế cũng như luật hiện hành trong nước. Về các vấn đề khác, phát ngôn viên lập lại rằng Bắc Kinh chống lại bất cứ hình thức tiếp xúc chính thức nào giữa Hoa Kỳ và Đài Loan.

Về hiệp ước hạn chế phi đạn ABM, ông Liu Jianchao tuyên bố : hiệp ước đóa mãn hạn là điều đáng tiếc, và sự rút lui khoi thỏa ước START-2 của Nga là không ngoài dự liệu của Trung Quốc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.