Hôm nay,  

Bản Aùn Về Tội Kỳ Thị Tại Sj: Bà Mỹ Trắng Chờ Aùn Tù

06/07/200200:00:00(Xem: 4329)
(Tin Biển San Jose) Thảm họa 9 tháng 11 năm 2001 đã để lại một ảnh hưởng khác tại San Jose. Một bà Mỹ trắng có thể vì tấm lòng hận thù chủng tộc nên đã vì chuyện vớ vẩn bên đường, hành hung một di dân Ai Cập, kết quả lãnh bản án quy tội kỳ thị và có thể ngồi tù đến 5 năm.

Nguyên do là hơn 2 tháng sau khi các tòa cao ốc ở Nữu Ước bị phá hoại, ngày 28 tháng 11-2001 tại San Jose xẩy ra một vụ tai nạn xe cộ.
Nói là tai nạn thì cũng không đúng. Chuyện xẩy ra ở góc đường Julian và đường số 1 lúc 1 giờ 30 chiều. Chiếc xe Limousine do tài xế gốc Ai Cập tên là Aram đang đậu chờ đèn. Xe của bà Mỹ trắng tên là Coley xà tới phía sau. Đèn xanh đổi lên, xe trước không đi ngay, làm bà Mỹ trắng nổi giận lôi đình, chửi bới, bóp còi và đưa ngón tay chỏ lên trời làm dấu chửi thề. Bà tông xe vào phía sau xe của ông di dân và đẩy ra giữa đường.

Sau đó, cả 2 bên đều xuống xe đối diện. Bà Mỹ trắng cao 5 feet tấn công ông Ai Cập da chì cao 6 feet 2 đứng chết trân như Từ Hải. Chửi bới, cào cấu. Bà nói: Cút cha mày về nước và bà dọa giết.

Khách qua đường không can thiệp. Anh chàng Hồi giáo vì mặc cảm sau vụ 911 nên rất sợ hãi. Đến khi bị dọa giết, anh chàng bèn giật chìa khóa xe của bà Mỹ trắng để chạy đến khóa xe vì sợ đương sự có súng trong xe. May nhờ có 1 khách qua đường can thiệp và giải quyết cho 2 bên giải tán. Nhưng chính người khách qua đường này đã báo lại cho cảnh sát để mở cuộc điều tra.

Cảnh sát San Jose đã liên lạc cả 2 bên. Tìm thấy tại nhà bà Coley có các loại vũ khí, cả hai vợ chồng đều học võ và ghi nhận trên ngực ông Ai Cập Aram có các vết cào cấu.

Tuần vừa qua, phiên tòa tại San Jose đã thụ lý và chính thức tuyên án bà Coley có tội kỳ thị và hành hung. Với tội danh này, đương sự có thể bị tù lên đến 5 năm. Bởi vì Hate Crime là 1 thứ tội danh rất nặng.
Đây là một bản án mà di dân chúng ta cần tham khảo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.