Hôm nay,  

Trấn An Dân Mỹ Gốc Ả Rập, Sẽ Trị Gắt Bạo Lực Chủng Tộc

22/11/200100:00:00(Xem: 3924)
DEARBORN, Michigan - Hôm thứ ba, các viên chức Liên Bang bảo đảm với người Mỹ gốc Ả Rập rằng luật pháp sẽ bảo vệ họ trước các bạo hành do động lực chủng tộc. Nhưng, cuộc hội thảo tại thư viện thành phố Dearborn (tiểu bang Michigan) cho thấy thành phần công dân Mỹ gốc Ả Rập quan tâm tới dân quyền nhiều hơn là các vụ hành hung hay đe dọa sau biến cố 11-9.

Ông Imad Hamad, giám đốc vùng Trung Tây của Ủy Ban Người Mỹ gốc Ả Rập Chống Kỳ Thị, cho biết kế hoạch điều tra dân gốc Trung Đông trên toàn quốc gây tâm lý kinh hoảng trong các cộng đồng.

Dearborn là cộng đồng 98,000 dân có 20 % là người gốc Ả Rập.

Các viên chức Bộ Tư Pháp phát biểu về những bảo vệ của luật pháp trước 100 tham dự viên, và đã bị chất vấn về việc nhà chức trach dự định thảm vấn trên 5000 du khach từ Trung Đông tới, để xem có người nào là đội viên của al-Qaeda hay không.

Khoảng 300,000 trong số 350,000 người gốc Ả Rập của bang Michigan sống tập trung trong vùng Detroit. Các nhà lãnh đạo cộng đồng Ả Rập cho biết vùng Detroit đã tránh được bạo động chủng tộc, mặc dù có 1 số ít vụ đe dọa lặt vặt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.