Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

12/01/200200:00:00(Xem: 3968)
PAKISTAN- ẤN GIAO CHIẾN
KASHMIR - Các lực lượng Ấn Độ và Pakistan hôm thứ năm bắn nhau bằng súng nhỏ và súng cối tại đường ranh kiểm soát ở bang Kashmir. Thiếu tá Nauman của Pakistan cho biết các mục tiêu ở sâu 10 cây số trên phần đất do Pakistan kiểm soát bị pháo kich. Hôm Thứ Tư, có giao tranh tại thung lũng Neelum, giới hạn ở các phòng tuyến của 2 bên, gây thiệt hại chưa rõ. Qua sáng sớm Thứ 5, hai làng của quận Khotli bị quân Ấn Độ bắn súng cối. Hàng chục người, gồm cả lính và dân, đã thiệt mạng trong các vụ nổ súng diễn ra hàng ngày.

CẢNH SÁT PHỎNG VẤN CỰU TT WAHID
JAKARTA - Cựu TT Wahid có 4 luật sư đi kèm, hôm thứ sáu tới Sở Cảnh Sát Jakaryta để được phỏng vấn về 15 tỉ Rupiah (tương đương 1 triệu 400,000 MK) mà bộ tham mưu của ông đòi hối lộ để xoá hồi sơ truy tố tội hối lộ cậu Tommy, con út của cựu TT Suharto.
Ông Wahi nói không hay biết gì vụ này. Ông có được Tommy yêu cầu can thiệp để Toà Tối Cao tái xét thuận lợi, nhưng ông từ chối can thiệp vào các tiến trình của toà án hay quốc hội. Tommy bị bắt hồi Tháng 11-2001, còn bị tình nghi về 1 số vụ đánh bom ở Jakarta

TT BUSH CÔNG TÁC MÔI SINH, CHI 250 TRIỆU ĐÔ GIẢI ĐỘC
WASHINGTON D.C. - TT Bush ký ban luật lần thứ nhì trong tuần trong chuyến đi ngoài thủ đô Washington. Ông đi Conshohocken (bang Pennsylvania) để ký đạo luật cấp 250 triệu MK hàng năm và trong 5 năm cho các tiểu bang, địa phương, và các cộng đồng da đỏ làm công tac thanh tẩy môi trường ô nhiễm.
Hôm thứ sáu cũng là lần thứ 7 kể từ ngày nhậm chức, TT George W. Bush thăm bang Pennsylvania.
Ngoài đạo luật "hồi sinh Brownfields", chính phủ Bush còn dự định tăng gấp đôi ngân sách giải độc môi trường trong năm tới.
Bà Christie Whitman, tổng quản lý của cơ quan Bảo Vệ Môi Trường (EPA), cho biết ngân sách thanh tẩy trong tài khoá 2004 sẽ được đề nghị 250 triệu MK.

SẼ KIỆN HÃNG THUỐC BAYER AG
Luật sư người Đức Michael Wiiti hôm thứ sáu cho biết ông sẽ nộp đơn kiện tập thể chống lại hãng dược liệu Bayer AG nhân danh các bệnh nhân không phải công dân Mỹ bị ảnh hưởng phụ từ loại thuốc Lipobay của hãng này.

NGHỆ SĨ TRƯỢT BĂNG THI TÀI
Nữ nghệ sĩ trượt băng Michelle Kwan tranh tài trong chương trình tại Giải Vô Địch Trượt Băng Nghệ Thuật Hoa Kỳ (USFSC) hôm 10-1-2002 tại Los Angeles. Ba nữ nghệ sĩ đứng đầu sẽ đại diện Hoa Kỳ thi Thế Vận Mùa Đông 2002 tại Salt Lake City.

GREENSPAN: HỒI PHỤC, VẪN CƠ NGUY
SAN FRANCISCO - Ông Alan Greenspan, Thống Đốc Quỹ Dự Trữ Liên Bang, hôm thứ sáu tuyên bố : nền kinh tế Hoa Kỳ có dấu hiệu hồi phục, nhưng trước mắt còn bất trắc. Ông Greenspan đưa ra nhận xét dè dặt này trong diễn văn soạn sẵn đọc tại 1 hội nghị của Bay Area Council Conference, quy tụ các chủ doanh nghiệp vùng Vịnh San Francisco, gián tiếp để ngỏ khả năng hạ lãi suất 1 lần nữa khi Quỹ Dự Trữ Liên Bang họp định kỳ vào cuối tháng này. Ông cho biết : có những nguyên nhân hợp lý để kết luận rằng viễn ảnh dài hạn là sáng sủa.

MỪNG SINH NHẬT 60 CỦA STEPHEN HAWKING
Nhà vũ trụ học lừng danh Stephen Hawking tại Đại Học Cambridge, Anh Quốc, hôm thứ sáu đón ngày sinh nhật thứ 60 của ông. Các khoa học gia hàng đầu thế giới đã về đây dự lễ, mừng các đóng góp của Giaó Sư Hawking cho vật lý và vũ trụ học. Giáo sư bị một loại bệnh về dây thần kinh, không thể giao tiếp, nên chỉ nói được qua máy điện toán biến thành tiếng nói.

NGA DẸP LUÔN ĐÀI TV ĐỘC LẬP CUỐI CÙNG
Các thẩm phán hôm thứ sáu ra lệnh đóng cửa Đài TV6 của Nga, tiếng nói độc lập cuối cùng của truyền hình quốc gia, trong vụ án làm thế giới nghi ngờ thiện chí nới mở tự do baó chí của Nga.

THÊM LÍNH ĐA QUỐC VÀO A PHÚ HÃN
TRABZON - Đêm qua, 2 vận tải cơ của Hoà Lan đã cất cánh từ sân bay của thị xã Trabzon (Thổ Nhĩ Kỳ) để tới căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan. Một phi cơ khác chở 45 chiến sĩ và 21 sĩ quan tham mưu. Hôm trước, phi cơ đã chở tới đây 120 quân nhân của Hoà Lan, Đức và Austria. Tướng Von Butler trong lực lượng bảo an đa quốc cùng đi trên chiếc phi cơ thứ 3, có chở theo tiếp liệu và 1 xe cứu thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.