Hôm nay,  

Mang Súng Lên Phi Cơ, Bị Truy Tố Tội Hình Sự

07/11/200100:00:00(Xem: 3739)
CHICAGO - Du khach gốc Nepal 27 tuổi, tên Subash Bahadur Gurung, bị bắt hôm Thứ 7 vì mang nhiều vũ khí lên máy bay, với hành lý theo người cất dao và súng, đã bị truy tố về tội hình sự.

Viên chức FBI cho biết Gurung khai rằng anh ta quên bỏ những vũ khí để tự vệ đó trong hành lý gửi. Mưu toan mang vũ khí lên phi cơ là tội hình có thể bị kết án 10 năm tù và 250,000 MK.

Vụ vi phạm an ninh phi trường tại phi trường O'Hare của Chicago xẩy ra sau khi 2 Viện Quốc Hội chưa quyết định được về việc giao công tác dò xét tại các phi trường cho nhân viên của liên bang hay cho các công ty tư nhân. 4 nhân viên an ninh bị sa thải, và 5 nhân viên khác bị ngưng chức. Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Norman Mineta, tình cờ ghé Chicago, tuyên bố rằng công ty hàng không United Airlines, là pháp nhân thuê muớn công ty an ninh tư, phải chịu trach nhiệm trong vụ này, có thể bị phạt 1 món tiền lớn.

Trong hồ sơ truy tố, FBI cho biết Gurung đến Hoa Kỳ cách đây 3 năm, bằng chiếu khán du học. Chiếu khán này đã hết hạn, khi bị bắt trong người có giấy tờ công nhân di dân giả. Gurung được tại ngoại hôm Thứ 7, trở lại phi trường để lấy hành lý thì bị bắt lần thứ nhì. Lần này, 2 con dao dài được khám thấy trong hành lý gửi trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.