Hôm nay,  

Mỹ, Nhật, Nam Hàn Họp, Đòi Bắc Hàn Giảm Phi Đạn

28/03/200100:00:00(Xem: 3940)
SEOUL - Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Hàn đã lại cùng tái xác nhận thiện chí hợp tác trong chính sách về Bắc Hàn để trở thành 1 mặt trận thống nhất đối phó với quốc gia gây hấn kể trên.

3 nước đồng minh đã họp hội nghị Tay Ba 1 ngày ở thủ đô Seoul để duyệt xét và phối hợp kế sách chung, phiên họp sắùp tới sẽ được tổ chức vào Tháng 5, theo Thông Cáo phổ biến sau hội nghị.

Bên ngoài hội nghị, 2 sinh viên biểu tình căng biểu ngữ kêu gọi Hoa Kỳ và Nhật không nên xen vào nội bộ Nam Hàn.

Đây cũng là hội nghị "Tam quốc" đầu tiên sau ngày TT Bush nhậm chức, đại diện Hoa Kỳ2 là quyền Phụ Tá Ngoại Trưởng Thomas Hubbard. 3 nước đồng minh cũng kêu gọi Bắc Hàn xét tới các quan ngại của Hoa Kỳ, Nhật và Nam Hàn về chương trình phát triển phi đạn và vũ khí tàn phá quy mô của Bắc Hàn.

Cùng trong ngày Thứ 2, TT Kim thay thế ông Lee Joung Bin ở chức vụ Ngoại Trưởng bằng ông Han Seung So, cựu đại sứ Nam Hàn tại Hoa Kỳ và cựu Bộ Trưởng Thương Mại. Ngoài ra, nhà họach định "chính sách Ánh Sáng" Lim Dong Won được bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Bộ Thống Nhất, phụ trách chương trình tiếp cận Bắc Hàn. Giới quan sát nhận xét cuộc cải tổ Nội Các của TT Kim, thay thế 9 trong số 22 Bộ Trưởng, như là nhằm củng cố khối liên hiệp trong 2 năm sau của nhiệm kỳ TT 5 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.