Hôm nay,  

Tq Bắt 300 Tín Đồ Pháp Luân, Treo Giải Để Bắt Lý Giáo Chủ

20/09/199900:00:00(Xem: 4942)
BEIJING (Reuters).-Hôm chúa nhựt, một tổ chức nhân quyền ở Hong kong cho biết rằng nhà cầm quyền Trung quốc đã bắt ít nhứt là 300 tín đồ Pháp luân Công trên toàn quốc khi sắp đến ngày kỷ niệm đệ ngũ thập chu niên ngày cộng sản thành công.
Trung tâm thông tin của Tổ chức Nhân Quyền và Phong tràn Dân Chủ ở Trung quốc cho biết rằng nhiều tín đồ Pháp luân công bị vây bắt tại nhiều thị trấn trong khắp Trung quốc trong tuần lễ vừa qua, trong đó có Dalian, Changsha, Chongqing, Beijing, Wuhan và Tianjin.
Báo chí của chính phủ nói rằng cảnh sát đã bắt một lãnh tụ Pháp luân công và 26 tín đồ về tội hội họp bất hợp pháp, và kêu gọi cần phải cẩn mật hơn khi gần ngày 1 tháng 10.
Trong một bài bình luận, tờ Nhân Dân Nhựt Báo nói rằng tuy cái mụt nhọt Pháp luân công đã bị cắt, nhưng nguồn gốc của nó chưa hoàn toàn bị loại và nó đang tìm cách phá hoại thân thể của xã hội.

Cũng tờ báo nói trên cho biết rằng cảnh sát ở thị trấn Nanchang trong tỉnh Jiangsi, theo lời tố cáo của một tín đồ Pháp luân công cũ đã bắt 20 tín đồ Pháp luân công hôm 16 tháng 9. Cảnh sát của Qinhuangdao ở phía Bắc tỉnh Hobei cũng đã giam giữ 6 tín đồ sau khi 21 tín đồ Pháp luân công họp nhau hôm 3 tháng 9. Người tổ chức là Meng Fanjun đã bị bắt.
Trung tâm thông tin của Tổ chức Nhân Quyền Ở Hong kong cho biết có 10 tín đồ Pháp luân công đã bị bắt tại một công viên ở Changsha hôm chúa nhựt.
Phần lớn những người bị bắt đều được thả ra sau 5 hay 10 ngày bị giam giữ.
Nhân Dân Nhựt báo cũng cho rằng các cố gắng để tiêu diệt Pháp luân công đều thắng lợi, nhưng Pháp luân công và Lý hồng Chí vẫn còn là mối nguy cho sự ổn định của đất nước.
Người ta được biết Trung quốc đã treo giải thưởng 6,000 đô cho ai bắt dược Lý hồng Chí hiện đang ở Nữu Ước. Nước Mỹ không chấp nhận sự dẫn độ Lý hồng Chí về Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.