Hôm nay,  

Do Thái Tấn Công Trại Tị Nạn, Xe Tăng Bắn Trả Thù

05/03/200200:00:00(Xem: 3776)
JERUSALEM - Thủ Tướng Ariel Sharon hôm thứ hai tuyên bố tại Quốc Hội rằng Israel đang phải chiến đấu chống lại 1 kẻ thù hung ác và khát máu, hoà bình chỉ là kết quả của thương đau. Giao tranh tiếp diễn kể từ ngày chiến xa của lực lượng Israel xạ kich Ramallah và tấn công 2 trại tị nạn.

Các hành động trả đũa của Israel bắn hạ 17 người Palestine sau 1 cuối tuần đụng độ dữ dội với 22 người của Israel thiệt mạng. Ông Sharon nói thêm "Tôi biết chắc sau cùng chúng ta thắng và hoà bình sẽ đến".

Các trận đội kich 2 trại tị nạn trước bình minh hôm thứ hai nối tiếp lời hưá của Israel là ngăn chận cuộc chiến tranh khủng bố của Palestine, hàng chục xe tăng tiến vào trại tị nạn Jenin, cứ điểm của du kich Palestine, làm bùng nổ các trận giao chiến dữ dội trên đường phố.

Những đám khói bốc lên từ thị xã Ramallah trong khi thường dân chạy tứ tán, tìm chỗ núp, tránh đạn pháo kich. Đạn đại bác của xe tăng Israel bắn trúng 1 xe hơi, gây thiệt mạng vợ, 2 con gái và 1 con trai của 1 tay tranh đấu Hamas. 2 cha con Palestine khác chết trong 1 vụ nổ làm bốc cháy 2 xe hơi.

Phát ngôn viên của chính phủ Israel nói binh lính thấy 1 xe có những người có súng, không may 1 số thường dân tử thương.

Xe tăng Israel vây hãm bản doanh của chủ tịch Arafat ở Ramallah từ năm ngoái.

Cùng ngày hôm thứ hai, Bộ Trưởng Thông Tin Yasser Abed Rabbo họp báo nói rằng việc Israel chấp nhận sáng kiến hoà giải của Saudi Arabia sẽ là biến chuyển tich cực đối với tình hình an ninh. Ở trại tị nạn Rafah, bộ binh và thiết giáp Israel cũng xông vào từ sáng sớm, phá 3 nhà và 1 đồn cảnh sát, chạm súng với các xạ thủ Palestine trước khi rút lui, 5 giờ sau.

Tin quân sự Israel cho biết trận đột kich Rafah là 1 cuộc hành quân hạn chế nhằm tìm kiếm các đường chuyển lậu vũ khí từ Ai Cập tới Rafah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.