Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Mỹ Ủng Hộ Luật Kiểm Sốt Súng Chặt Chẽ

22/08/200000:00:00(Xem: 4517)
WASHINGTON (AP) - Theo kết quả một cuộc khảo sát được công bố thứ hai 21-8, có khoảng 9 trong số 10 học sinh Trung học ủng hộ các biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ, như kiểm tra lý lịch người mua súng và bắt buộc súng phải có khóa cò.

Cũng số học sinh nói trên nói họ tán thành việc bắt buộc phải học một lớp về an toàn và phải có bằng mới được mua súng lục. 96% học sinh ủng hộ việc bắt buộc phải đăng ký vũ khí để sau có thể tìm dò dấu vết dễ dàng. Trên đây là lời tuyên bố của Giáo sư Dennis Gilbert, dạy môn xã hội học ở Đại học Hamilton tại Clinton. N.Y. Ông cũng là người thảo kế hoạch khảo sát các học sinh.

Trong 3 ngày hồi tháng 6 năm nay, hãng poll quốc tế Zogby đã mở một cuộc thăm dò trên toàn quốc bằng điện thoại hỏi 1,005 học sinh trung học, kể cả lớp Trung Cao.
Các học sinh ở miền Đông và miền Nam đều muốn có kiểm soát súng hơn, kế đó đến học sinh ở miền Tây và Trung Tây.

Bốn trong 5 học sinh đều nói chính phủ cần phải kiểm soát, không cho súng lọt vào tay những kẻ tội phạm, dù việc đó làm cho mua súng trở thành khó khăn hơn. Nhưng cũng những học sinh đó nói người dân Mỹ có quyền có súng theo Hiến pháp.

Giáo sư Gilbert nói các học sinh có khuynh hướng nhiều hơn người lớn trong việc ủng hộ cả việc kiểm soát súng và quyền được có súng. Hơn một nửa số học sinh được hỏi, đã nói họ nghĩ rằng những người bằng tuổi họ có thể kiếm được một khẩu súng dễ dàng trong vùng gần nhà họ. Tuy vậy chỉ có 6% nói trường học của họ là không an toàn.

Bản khảo sát còn cho thấy 80% đã thảo luận về vấn đề kiểm soát súng ở trường, ở nhà và trong các nhóm bè bạn. Về phía các nữ sinh, 79% ủng hộ việc xiết chặt kiểm soát súng, trong khi trong số nam sinh chỉ có 52%. Nữ sinh có phần tham gia vào các phong trào vận động cấm súng nhiều hơn nam sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.