Hôm nay,  

Tín Đồ Pháp Luân Cơng Cải Tạo Tuyệt Thực Trong Tù Phản Đối

04/09/199900:00:00(Xem: 5010)
BẮC KINH (VB-nn).-Hôm thứ sáu, một nhân viên nhà tù ở Bắc Kinh xác nhận tin các nữ tín đồ của Pháp Luân Công bị nhà cầm quyền Trung Cộng giam giữ vì đã theo giáo phái này, bắt đầu từ chối nhận thực thẩm.
Tại một nhà tù ở Changchun, một thủ phủ ở Đông bắc Trung Hoa, đang giam giữ 31 tín đồ Pháp Luân Công. Đó là nhà tù Daguang ở trung tâm thành phố. Trong số này có 24 người là phụ nữ. Các phụ nữ này bắt đầu cuộc tuyệt thực để phản đối việc giam giữ họ. Bản tin về cuộc tuyệt thực đã được loan báo với các đồng đạo của họ tại Hoa Kỳ.
Theo tin tờ Nữu Ước Thời Báo, họ đã gọi điện thoại cho nhà tù Daguang, và tiếp xúc được với một nhân viên nhà tù tên là Bái. Ông Bái này không chịu cho biết chi tiết về cuộc tuyệt thực, không những thế, còn nói “Chúng đã bắt đầu ăn rồi”. Việc này không được xác nhận bằng một nguồn tin độc lập.
Tại một nhà tù khác có tên Yushu cũng ở thành phố Changchu, ông quản giáo cho biết tên là Wei Fucheng xác nhận đang giam giữ 6 tín đồ Pháp Luân Công.
Ông này rất cởi mở, nói thêm rằng chính ông đang “giáo dục” họ, bằng cách cho họ đọc những bài báo phê bình Pháp Luân Công, và cho xem cả phim video chống đối Pháp Luân Công. “Phần lớn có tiến bộ tuy cũng có vài tên không chịu thay đổi.”

Cuộc đàn áp tín đồ Pháp Luân Công bắt đầu từ 7 tuần lễ nay, có khoảng hơn chục ngàn người bị ép buộc phải đọc các tài liệu học tập và xem những phim video tuyên truyền đả kích giáo chủ Lý Hồng Chương của họ. Hiện Pháp Luân Công đã bị nhà cầm quyền Bắc Kinh đặt ra ngoài vòng pháp luật, vì sợ rằng dân chúng theo giáo phái này có thể thách đố chính quyền chuyên chế Cộng Sản. Bắc Kinh ước đoán có đến vài chục triệu người theo Pháp Luân Công, một giáo phái thành lập từ 1992, phối hợp Thiền Phật Giáo với Đạo Lão trong tư tưởng, trong khi làm những động tác chậm rãi ngoài trời, chung với nhiều người.
Trong khi đàn áp các tín đồ, Bắc Kinh đòi Hoa Kỳ và Cảnh sát Quốc tế dẫn độ giáo chủ Lý Hồng Chi của họ, hiện sống lưu vong tại Nữu Ước. Ông này nguyên là một thư ký ngành nông nghiệp của Trung Cộng. Changchun là quê quán của ông ta.
Trong một bản tin phổ biến ở Hoa Kỳ, nhóm Pháp Luân Công cho biết rằng Cảnh sát công an Trung cộng ở trong nước đón người qua kẻ lại, hỏi họ có phải là tín đồ giáo phái Pháp Luân Công không. Những ai nói Phải đều bị bắt ngay. Trong một đám cưới, Cảnh sát bắt cô dâu và chú rể, vì cô dâu chú rể đã mời các quan khách là thành viên của Pháp Luân Công. Khoảng 40 người dự đám cưới đã bị bắt.
Pháp Luân Công tố cáo nhà tù Changchun đã tra tấn hành hạ những người bị bắt. Quản giáo Wei Fucheng nói không hề có hành hạ: “Chúng tôi đối xử với họ như với mọi tội phạm khác.” ông Wei này nói. “Chúng tôi chỉ cải tạo họ thôi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.