Hôm nay,  

Nato Hạ Sát 80 Taliban

05/12/200600:00:00(Xem: 2480)

Nato Hạ Sát 80 Taliban

KABUL  -    1 viên chức loan báo 70 đến 80 du kích Taleban đã bị các chiến sĩ NATO tiêu diệt trong lúc giao tranh ở miền nam Afghanistan sau khi cảnh sát chỉ điểm cho nhà chức trách quân sự biết nơi loạn quân tập trung - lực lượng NATO không tổn thất trong trận đánh qua sáng chủ nhật trong tỉnh Helmand, theo loan báo của thiếu tá phát ngôn viên Luke Knittig.

Ông Knittig cho biết chiến trường là ở phạm vi quận Musa Qala của tỉnh Helmand, nhưng bên ngoài quận lỵ - hồi Tháng 10, lực lượng Anh rời khỏi quận lỵ sau khi có thỏa thuận với các bô lão, theo đó họ sẽ giữ du kích ở bên ngoài quận lỵ. Thiếu tá Knittig nói: các vị bô lão có ảnh hưởng lớn, nhưng không bao trùm hết quận. NATO được các lực lượng an ninh bản xứ thông báo rằng Taleban gia tăng hoạt động trong vài tuần qua ở giữa 2 quận Musa Qala và Nawzad.

Mặt khác, 1 phúc trình của chính phủ Hoa Kỳ khám phá rằng cảnh sát bản xứ do Hoa Kỳ huấn luyện không đủ khả năng thi hành phận sự cưỡng chế luật pháp thông thường - phúc trình chung của Ngũ Giác Đài và Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đang được lưu hành tại các ủy ban QH.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.