Hôm nay,  

Iraq: 3 Bom Giữa Chợ, 51 Chết

04/12/200600:00:00(Xem: 2377)

Iraq: 3 Bom Giữa Chợ, 51 Chết, Bush Sẽ Gặp 2 Phe Dàn Xếp

BAGHDAD  -    Tin quân sự cho biết binh sĩ Hoa Kỳ đã triệt hạ 2 ngôi nhà được quân nổi dậy sử dụng ở thị trấn Karmah trong tỉnh Anbar, hạ 6 du kích, gây thiệt mạng 2 phụ nữ và 1 trẻ em.

Đây là vụ đột kích gần đây nhất gây thương vong phụ nữ và trẻ em khi lực lượng Hoa Kỳ tấn công loạn quân ở khu dân cư - trong vài trường hợp, du kích bị tố cáo dùng "lá chắn người" và lấy nhà dân làm "nhà an toàn". Bản tin quân sự loan báo sau đó liên quân lục soát, phát giác 1 số vũ khí, bắt giữ 3 tình nghi.

Tại chợ rau quả trong khu phố Shites giữa thủ đô Baghdad, 3 quả bom gây thiệt mạng 51 người, và 90 người bị thương trong ngày Thứ Bảy - 3 quả bom nổ cách nhau chỉ vài phút gây cháy trên 10 xe và các sạp chợ.

Cư dân Shites nổi giận lên án đảng Baath của lãnh tụ Saddam và phỏng đoán du kích Sunni gài bom để trả thù. Con số của Bộ nội vụ cho thấy tử vong của thường dân trong tháng qua là 1850, tăng 44% so với tháng trước, tương tự tổng kết của thông tấn ngoại quốc, là 45%.

Mặt khác, tin từ Bạch Oc cho biết TT Bush sẽ gặp thủ lãnh thế lực nhất của phe Shites là nhân sĩ al-Hakim vào ngày Thứ Hai, và sẽ tiếp kiến ông PTT người Sunni trong tháng này để trực tiếp can dự vào việc kiểm soát bạo động giáo phái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.