Hôm nay,  

Nga Bất Kể Mỹ Dọa

26/11/200600:00:00(Xem: 4994)

Nga Bất Kể Mỹ Dọa, Bán Iran Phi Đạn M1

MOSCOW (AFP) -- Nga đã bắt đầu giao các hệ thống hỏa tiễn phòng không Tor-M1 cho Iran, theo hãng thông tấn Nga dẫn lời các ngồn tin quân sự, cho thấy dấu hiệu xích mích mới nhất giữa Nga và Mỹ về Iran.

“Giao hỏa tiễn Tor-M1 đã bắt đầu. Hệ thống đầu tiên đã giao cho Tehran,” theo lời ITAR-TASS dẫn lời nguồn tin cao cấp giấu tên hôm Thúứ Sáu.

Mỹ đã áp lực để Nga ngừng bán quân khí cho Iran, mà Mỹ tố cáo đang có kế hoạch bí mật để chế tạo bom nguyên tử.

Nga vẫn liên tục bảo vệ việc bán vũ khí cho Iran. Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Ivanov nói là hợp đồng mua 29 hệ thống hỏa tiễn, ký hồi tháng 12 năm ngoái, là hợp pháp bởi vì Tor-M1 có vai trò phòng thủ thuần túy.

Bản tin nói là các hỏa tiễn sẽ đóng quanh các xưởng nguyên tử của Iran, kể cả xưởng năng lượng nguyên tử chưa hoàn tất do Nga xây tại Bushehr.

Hồi tháng 8, Mỹ loan báo trừng phạt nhiều công ty, kể cả công ty xuất cảng vũ khí Nga Rosoboronexport, vì cung cấp kỹ thuật cho Iran có thể sẽ dùng chế tạo kỹ thuật phi đạn và vũ khí sát hại tập thể.

Hỏa tiễn Tor-M1 là loại phi đạn bắn độ cao thấp tới trung, sẽ phóng từ một xe di động nhằm bắn vào các mục tiêu trên không như phi cơ, trực thăng và các mục tiêu khác trên không gian.

Tin này đưa ra vài ngày sau khi một số chuyên gia Mỹ tiên đoán là Mỹ dự tính dội bom các lò nguyên tử của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.