Hôm nay,  

Hóa Chất Khắp Nơi Ở Địa Cầu

12/11/200600:00:00(Xem: 2465)

Hóa Chất Khắp Nơi Ở Địa Cầu: Gây Ung Thư, Trẻ Bị Chậm Trí

Bài báo của Jeremy Laurance đăng trên tờ Independent, Anh quốc công bố nguồn tin tiết lộ từ các nhà khoa học cho biết, sự ô nhiễm hóa chất có thể làm tổn hại bộ não của hàng triệu trẻ em khắp thế giới, mà họ gọi là 'bệnh thẫn thờ.'

Các nhà khoa học đã ví von rằng hành tinh của chúng ta hiện nay đang 'tắm trong một nồi súp hóa chất của nền kỹ nghệ khổng lồ,' làm tổn thương sức thông minh tiềm tàng của thế hệ nhỏ tuổi và có thể làm tăng bệnh tật như bệnh Parkinson chẳng hạn.

Người ta còn tính được rằng cứ 1 trong 6 trẻ bị khuyết tật ở các nước phát triển, như bệnh tự kỷ chẳng hạn, sẽ mắc bệnh suốt đời.

Các nhà khoa học của cơ quan Sức Khỏe Cộng Đồng trường Harvard, Boston cho biết có ít nhất 202 loại hóa chất được cho là gây tổn thương bộ não và tác động của nó ở mức độ thấp thì hiện không thể tính được. Các nhà khoa học cũng cho rằng tác động của hóa chất dù rất ít cũng gây ảnh hưởng xấu tới phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

202 loại hóa chất kể tên sau đây đã gây ra tai họa trầm trọng cho con người khi người đó ăn phải vào bụng hoặc hít vào, hoặc tiếp xúc qua da…hoặc đã được dùng để tự tử. Các loại hóa chất đó thường được dùng cùng với các sản phẩm gia dụng, như là chất nhôm trong các loại nồi xoong hoặc các chai đựng thức uống giải khát, và loại xăng thơm (acetone) trong thuốc sơn móng tay. Các loại khí bốc ra làm ô nhiễm môi trường từ các nhà máy, kể cả khi hóa chất thẩm thấu vào nước ngầm, thải vào không khí hoặc gây nhiễm các thực phẩm.

Các loại hóa chất gây ô nhiễm được kể sau đây:

- Acrylamide: Dùng trong mực in, thuốc trừ sâu, các chất để dán dính có thể gây bệnh buồn ngủ và ảo giác.

- Cyclohexane: Có trong các loại nhựa, bao nylon, sơn và thuốc tẩy các chất nhựa và thuốc diệt nấm có thể làm nhức đầu và co giật.

- Acetone: Dùng trong thuốc rửa sơn móng tay và sản xuất nhựa, tôn và thuốc gây nghiện. Hít loại acetone này trong thời gian dài có thể bị nhức đầu và cảm giác rối loạn nhẹ.

- Methanol: Có trong xăng dầu và loại sơn xịt có thể gây tác dụng tương tự với chứng nghiện rượu theo sau cơn đau lưng, chân và bụng.

- Trichloroethylene: Dùng trong các loại thuốc giặt tẩy. Hít hóa chất này trong thời gian dài có thể bị bệnh khó tập trung, choáng váng.

- Aniline: Có trong các loại cao su, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu. Hít vào một số lượng nhỏ trong vài năm có thể bị ung thư.

- Styrene: Dùng để sản xuất cao su. Hít thở một số lượng nhỏ trong một thời gian dài có thể bị thay đổi sức nhìn của mắt, bị điếc và phản xạ chậm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.