Hôm nay,  

Anh: Dò Ra 30 Âm Mưu Khủng Bố

11/11/200600:00:00(Xem: 2670)

Anh: Dò Ra 30 âm mưu Khủng Bố, 1600 Tên 

LONDON  -    Nhà chức trách nước Anh đang theo dõi 30 âm mưu khủng bố với 1600 người can dự - cơ quan tình báo MI-5 cho biết thêm rằng nhiều nghi can là khủng bố nội địa toan tính các vụ tấn công tự sát.

Trong bài diễn văn do MI-5 công bố, công nương Eliza Manningham-Buller cho biết sau vụ nổ ở hệ thống chuyên chở công cộng Tháng 7-2005, MI-5 đã phá vỡ 5 âm mưu lớn.

Khi nói chuyện với nhóm cử tọa giới hạn gồm các học giả tại London hôm Thứ 5, bà Manningham-Buller nói: các viên chức biết có vô số âm mưu giết người và phá hoại kinh tế. Bà báo tin cảnh sát đang chú ý tới 200 tổ gồm khoảng 1600 cá nhân đang can dự việc mưu đồ và tạo điều kiện cho các hành động khủng bố tại Anh và ngoài nước.

Bà Manningham-Buller chỉ huy tình báo nội địa từ năm 2002 cũng tiết lộ rằng các âm mưu khủng bố thường có quan hệ với al-Qaeda ở Pakistan - bà nói al-Qaeda cung cấp các hướng dẫn và huấn luyện cho đội viên là công dân Anh. Theo lời bà, các vụ đang theo dõi không nguy hiểm như các âm mưu trong năm trước - bà nói "Mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố quốc tế là nghiêm trọng, đang phát triển, và tồn tại cùng với chúng ta trong 1 thế hệ".

Người lãnh đạo MI-5 xác nhận rằng giới trẻ là mục tiêu kết nạp của khủng bố - bà Manningham-Buller nói: hôm nay chúng ta thấy họ xử dụng bom tự chế, nhưng ngày mai có thể là bom hóa học, bom vi trùng, bom bẩn, hay cả bom nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.