Hôm nay,  

Đảng Likud Hỏi Ý Kiến: Nên Rút Quân Khỏi Gaza?

10/04/200400:00:00(Xem: 4530)
JERUSALEM - Thủ Tướng Ariel Sharon yêu cầu trưng cầu ý kiến trong nội bộ đảng Likud về kế hoạch giải kết Gaza và 1 phần Tây Ngạn - theo nội quy của đảng, yêu cầu của Thủ Tướng Sharon đệ trình tối Thứ 5 sẽ được bỏ phiếu trong vòng 3 tuần lễ.
Trước đây, ông Sharon dự định trưng cầu ý kiến trong đảng sau chuyến đi Washington trong tuần tới nhằm tìm kiếm hậu thuẫn của TT Bush.
Ông Sharon hứa tôn trọng kết quả trưng cầu ý kiến - theo kết quả thăm dò, 1 đa số không lớn ủng hộ kế hoạch rút quân Gaza và giải tỏa 4 khu định cư Tây Ngạn.

Ngoại Trưởng Nabil Shaath của Palestine hi vọng cuộc rút quân của Israel mở đường cho bầu cử đã bị đình hoãn từ lâu mà du kich Hamas có thể tham gia - ông Shaath tuyên bố với đài phát thanh Israel rằng phía Palestine không muốn Washington làm gì có thể đưa đến 1 giải pháp vĩnh viễn về biên giới và các trại tị nạn.
Theo cố vấn của Thủ Tướng Sharon, ông Sharon muốn đẩy nhanh kế hoạch giải kết vì tình hình Trung Đông đang xấu thêm. Palestine chỉ mới tổ chức 1 cuộc bầu cử năm 1994 - tổ chức Hamas tẩy chay cuộc bầu cử 1996, từ chối công nhận chính quyền thành lập theo hòa ước tạm với Israel. Hamas cũng không thừa nhận quốc gia Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.