Hôm nay,  

Mẫu Hạm Đặt Tên Bush Bố Hạ Thủy Cuối 2008, Tốn 6 Tỉ Đô

09/10/200600:00:00(Xem: 3747)

NEWPORT MEWS, Virginia  -    Gia đình cựu TT Bush Lớn đã tưới ruợu vào hông tàu để đặt tên cho chiếc mẫu hạm mới thế hệ Nimitz bằng tên của ông cựu TT 82 tuổi - ông TT đương quyền tuyên bố "Tôi biết các anh chị em cùng với tôi thông báo với cha tôi, TT Bush, chiếc tàu của ông đã đến".

Trong lúc ngợi khen các đặc điểm của chiếc mẫu hạm tên hiệu là CVN 77, và nhắc tới bản tính cứng rắn của mẫu thân, ông tiếp "Thật ra thì con tàu không run rẩy, không nhường bước và không thể bị chận này có thể đặt tên là Barbara Bush".

Vào lúc trời đổ mưa lớn, ông tiếp "Khi đất nước chúng ta bị tấn công tại Pearl Harbour, anh chị em không thể tìm thấy ai không sốt sắng ghi danh tòng quân", để gián tiếp nhắc lại rằng ông Bush Lớn là phi công có công trong thế chiến 2, đã nhập ngũ vào ngày sinh nhật thứ 18, tức là ngày 12-6-1942.

TT Bush tiếp lời "Đất nước chúng ta hoàn toàn đoàn kết chống lại mối đe dọa toàn trị, chúng ta cũng không can đảm hơn con em chúng ta đang phục vụ ngày nay. Tự do lại bị tấn công trong thế kỉ 21, thanh niên Hoa Kỳ lại tình nguyện đầu quân đáp lời sông núi".

Gia đình Bush cùng các yếu nhân và công nhân họp mặt tại xưởng đóng tàu của công ty Northrop Grumman, nơi đang đóng con tàu trị giá 6 tỉ MK, dài 1092 feet sẽ hạ thủy vào khoảng cuối năm 2008.

TT Bush Lớn nghẹn lời trong buổi lễ có 4 đồng ngũ đến dự - ông nói đây là ngày hạnh phúc lớn thứ 3 trong đời, 1 là ngày cưới, 2 là ngày 2 con trai đắc cử Thống Đốc, và ngày này là thứ 3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.