Hôm nay,  

Bush Gặp TT Afghanistan Và Pakistan Xin Chặn Khủng Bố

25/09/200600:00:00(Xem: 2303)

WASHINGTON   -    Trong bài nói chuyện hàng tuần qua làn sóng phát thanh, TT Bush tán dương TT Musharraf về chủ trương tiếp trợ các lực lượng của tự do và ôn hòa và giúp sức bảo vệ thế giới văn minh, đồng thời cổ võ TT Karzai về nỗ lực xây dựng 1 tương lai tương sáng và bình yên hơn cho đất nước Afghanistan.

Ông Bush đã tiếp nhà lãnh đạo Pakistan hôm Thứ 6 tại Bạch Oc và đã định hội đàm với vị nguyên thủ Afghanistan vào ngày Thứ Ba 26-9. Qua ngày kế tiếp, TT Bush sẽ họp với cả 2 ông tại Phòng Bầu Dục và sau đó cùng ăn trưa.

Tham vụ báo chí Bạch Oc Tony Snow xác nhận rằng đây là lần thứ nhì trong vài tuần 2 nhà lãnh đạo Afghanistan và Pakistan gặp nhau, và là việc quan trọng, Hoa Kỳ sẽ làm những gì cần thiết để giúp họ. Hoa Kỳ thuyết phục Pakistan nỗ lực hơn trong việc ngăn chận du kích Hồi Giáo xâm nhập Afghanistan giúp Taleban gia tăng bạo động.

Trong tháng này, Islamabad ký hòa ước với các bộ tộc vùng biên giới, nơi nghi là có các thủ lãnh của Taleban và al-Qaeda đang ẩn trốn. Phía Afghanistan coi đó là 1 cuộc hưu chiến với Taleban, nhưng tại Phòng Bầu Dục hôm Thứ 6, TT Musharraf cả quyết rằng cuộc thương lượng ấy là bất lợi cho Taleban. Ông Bush nói ông có thể tin ông Musharraf khi ông Musharraf nhìn thẳng mắt và xác nhận rằng cuộc hòa giải với các bộ tộc đã để chống lại sự Taleban-hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.