Hôm nay,  

Moscow: Ký Giả Đài Phát Thanh Tự Do Chết Bí Ẩn

26/09/200000:00:00(Xem: 4358)
MOSCOW (KL) - Tin của reuters - Một nhà báo làm việc tại Moscow cho Đài phát thanh Tự do do Hoa kỳ tài trợ, tìm thấy nhà báo này đã bị chết vì vết thương trầm trọng tại đầu, theo như đài phát thanh này đã loan tin ngày thứ sáu.

Iskandar Khatlani là nhà báo kiêm thi sĩ, làm việc cho đài phát thanh tại Tajik hướng phát vào vùng Cộng hòa Sô viết cũ nằm ráp ranh Trung quốc và A Phú Hãn, theo như đài phát thanh tại đây đã cho biết.

Tổng hành dinh của Đài Phát thanh Tự do và đài con là Tiếng nói Tự do Âu châu, tất cả đều nằm tại thủ đô Prague của Tiệp Khắc, một nữ phát ngôn viên đã cho biết Khatlani đã bị chết tại bệnh viện vì những vết thương ông đã bị ngoài phố hay trong nhà riêng.

Sonia Winter đã cho biết, chuyện cái chết của ông Khatlani không dính líu tới chuyện làm việc cho Đài Phát thanh Tự do. Winter đã cho Reuters biết: “Về điểm này chúng tôi không rõ. Tôi có thể nói thêm ông ta đang viết nhiều chuyện gây ra nhiều sự tranh cãi... nhưng tôi không có thể cho việc làm của ông ta dính líu tới vụ đả thương này.”

Thông tấn Itar-Tass của Nga sô đã cho biết ông Khatlani tìm thấy nằm trên đường có người qua lại của một đường xá tại Moscow ngày thứ năm. Đài Phát thanh Tự do có nhiều khi đã khuấy rối chính quyền Moscow qua những bản tin của đài, nhất là những tin tức về mặt quân sự tại Chechnya.

Hồi dầu năm nay, một giới chức cao cấp của Bộ Truyền Thông Nga sô đã mô tả Đài phát thanh Tự do như là kẻ thù nghịch với nuớc Nga. Một phóng viên của đài này là Andrei Babitsky đã bị lính Nga bắt giữ tại Chechnya hối tháng giêng, phóng viên này đã bị mất tích vài tuần sau khi tù nhân được chuyển trại một cách bí mật và gây ra luồng dư luận chỉ trích quốc tế. Nhưng cuối cùng nhà phóng viên này đã được phóng thích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.