Hôm nay,  

Gore Đánh Lớn Medicare, Bush Quậy Giáo Dục

26/09/200000:00:00(Xem: 4080)
WASHINGTON D.C. - Ứng cử viên TT Al Gore ngày Thứ 2 trực chỉ tiểu bang Florida trong chương trình vận động tranh cử, mà đề tài trọng tâm là kế hoạch cải tổ chương trình y tế Medicare, siết chặt trách nhiệm của hệ thống bảo hiểm HMO.

Medicare và quỹ An Sinh Xã Hội là những yếu tố quan tâm cao độ của cử tri. Ông Gore chủ trương hiện đại hóa Medicare để giới cao niên có được nhiều chọn lựa hơn và được thanh toán tiền thuốc chữa bệnh theo toa bác sĩ - và hệ thống HMO nào không hợp tác với Medicare sẽ không được tái tham gia trong 4 năm. Theo ứng cử viên Gore, thặng dư quỹ Medicare 360 tỉ trong thập niên tới phải được bảo đảm không chuyển sang cho dự án khác.

Trong khi đó, theo tin từ Austin, Texas, ứng cử viên TT George W. Bush ngày Thứ 2 đi về hướng Tây để thu hút phiếu của cử tri California, tiểu bang có 54 phiếu cử tri đoàn và 1/5 số phiếu cần thiết để làm chủ Bạch Ốc.. Ông Bush dự định dành 2 ngày vận động tại California, vận dụng khai thác đề tài giáo dục. Phat ngôn viên của ông nói “Tại 5 tiểu bang Miền Tây, ông Bush sẽ chỉ ra rằng hai ông Clinton và Gore đã bỏ bê công tác giao dục trong 8 năm qua, trong khi tiểu bang Texas đạt những thành tích cao nhất nước trong 5 năm rưỡi lãnh đạo của Thống đốc Bush”.

Kế hoạch giáo dục của ứng cử viên Bush gồm kinh phí trên 47 tỉ MK cho chỉ tiêu dạy trẻ em biết tập đọc ở lớp 3, và tăng tiền giúp đỡ học sinh nhà nghèo theo học cấp cao đẳng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.