Hôm nay,  

Chạm Điện, Cháy Ngọn Tháp Cao Nhất Âu Châu

28/08/200000:00:00(Xem: 4879)
MOSCOW - Lính cứu hỏa đang tận lực dập tắt ngọn lửa chaý cao trên mặt đất hơn một phần tư dặm từ phần trên của tháp truyền hình Ostankino tại Moscow hôm Chủ Nhật.

Một trận hỏa hoạn vì chạm điện đã phựt lên lúc buổi chiều, làm ba đài truyền hình cắt làn sóng và buộc phải di tản các du khac1h ra khỏi một tiệm ăn du khách ưa chuộng gần đỉnh tháp. Ba thang máy trong tháp đã rơi ở độ cao 1,509 feet (460 mét) vì lửa, làm bốc cháy thêm một trận khác nơi tầng trệt, theo tin hãng Tass. Không có thương vong nào ghi nhận.

Theo một vài tin, ngọn lửa vẫn lan rộng lúc nửa đêm, lan từ gần đỉnh tháp tới phía dưới nhà hàng Seventh Heaven, bao trùm nửa phần trên tháp. Mikhail Serikhov, trưởng một toán cứu hỏa noí với Reuters, “Chúng tôi chưa bao giờ thấy thứ nào như vậy. Chưa từng có trận lửa nào như thế trước giờ.”

Nhưng hãng Tass loan tin là “lửa ngưng lan vào lúc đêm 20:45 giờ đêm, không có thương vong nào ghi nhận.”

Có những tin mâu thuẫn về người có thể bị kẹt trong thang máy, trong nỗi sợ là đỉnh tháp cao 1,772 feet (540 mét) có thể sụp đổ. Bản tin Reuters loan từ Moscow nói là có 4 người - 3 lính cứu hỏa và 1 người điều hành thang máy - bị kẹt trong thang máy. Nhưng hãng Tass vài giờ sau khi nói là 4 người này lúc đầu mất tích lúc thang máy tuột xuống đã noí là các người này đã ở ngoài cao ốc. Trận cháy bắt đầu lúc 3:30 giờ chiều vì chạm điện.

Đây là ngọn tháp cao nhất Âu Châu, và cao thứ nhì thế giới. Chỉ duy có tháp CN Tower ở Toronto cao hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.