Hôm nay,  

1,000 Thợ Hoa Lục Phong Tỏa Đường Xe Lửa

02/12/200000:00:00(Xem: 4225)
HONG KONG (KL) – Khoảng 1000 công nhân tại Trung quốc đã phong tỏa đường xe lửa quan trọng nối Bắc Kinh với Thượng Hải nhiều giớ đồng hồ về bảo vệ công việc và các khoản tiền hưu, theo như nhóm nhân quyền tại Hong Kong đã trích dẫn tin của Reuters để loan tin ngày thứ tư.

Trung tâm thông tin cho Nhân quyền và Dân chủ đã công bố, các công nhân của xưởng may tại thành phố Chuzhou nằm giữa Hoa lục đã phẫn uất và nổi giận sau khi họ nhận thấy một nửa số 3600 nhân viên của công ty đã bị loại bỏ ngay khi công ty này được giao lại cho một công ty khác.

Trung tâm thông tin này đã cho biết, công an Trung quốc đã lôi kéo lê lết công nhân của xưởng may Chuzhou ra khỏi đường rầy xe lửa. Cuộc phản đối của các công nhân này đã làm cho 20 xe lửa bị chậm trễ.

Những công nhân phản đối đã yêu cầu có một sự thanh lọc tham nhũng cũng như bảo vệ công việc làm.

Trung tâm thông tin đã tuyên bố, công an Trung quốc đã bắt ba ngườicầm đầu trong vụ xuống đường này. Bắc Kinh đã ra cho trên hai trăm công an đến tăng cuờng để bảo vệ các nhà cầm quyền tại Chuzhou, một thành thị nằm trong tỉnh Anhui.

Đây là một việc xẩy ra mới nhất trong loạt phản đối về phúc lợi xã hội không cung ứng đủ và có sự lươn lẹo của các cán bộ thừa hành trong khi Trung quốc đang thê thảm cho tái thiết kinh tế theo đường hướng xã hội chủ nghĩa với tư bản đỏ ẩn danh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.