Hôm nay,  

Phi Cơ, Có 2 Hành Khách Việt, Rớt; Gần 100 Người Chết

01/11/200000:00:00(Xem: 4329)
ĐÀI BẮC (Bloomberg) - Chiếc phản lực cơ 747-400 của hãng Hàng Không Singapore trên đường tính bay tới Los Angeles đã bị rớt sau khi cất cánh hỏng tại Phi Trường Quốc Tế Tưởng Giới Thạch ở Đaì Bắc.

“Số người chết có thể tới gần 100,” theo lời Thủ Tướng Đaì Loan Chang Chun-hsuing. Chiếc phi cơ Boeing, sử dụng cho chuyến bay SQ 006, chở 179 hành khách và phi hàng đoàn. CNN tường thuật là có tới 47 xác đã tìm ra được.

Các bản tin khác nhau về số nạn nhân và nguyên nhân tai nạn. Bản tường trình trước đó của Thứ Trưởng Nội Vụ Đaì Loan Lee Yi-yang nói là phía trước phi cơ chúi vào đất. Lee nói là số chết có thể tới 36 người, gồm cả ba phi công.

Các viên chức Đài Loan nói là phi cơ hãng Singapore này không đụng vào một phi cơ hãng China Airlines như vài hãng tin lúc đầu tường thuật, cho là khi cất cánh bị hỏng vì ảnh hưởng của một trận bão trong khu vực. Lee nói, “Gió có thể là một nguyên nhân tai nạn.”

Đây là tai nạn phi cơ thứ nhì trong lịch sử hãng Hàng Không Singapore.

Hãng tin Fox dẫn lời một viên chức phi trường nói là phi cơ “bốc cháy và bùng nổ.” Lee nói là phi cơ bể làm ba mảnh, và lửa đã được dập tắt. Ít nhất 68 người đã được vào bệnh viện sau tai nạn, theo lời hãng HK Singapore. Hầu hết bị phỏng. Có 6 hành khách trong tình trạng nguy kịch. Các viên chức vẫn đang lo tìm khoảng 119 hàng khách và phi hành đoàn.

Phi cơ cất cánh lúc 11:18 giờ PM giờ điạ phương. Gia đình các nạn nhân tại Los Angeles có thể gọi phone 800-828-0508 để hỏi thêm chi tiết. Các viên chức Đaì Loan nói là phi cơ chở 81 người Đài Loan và 75 người mang chiếu khán nước ngoài.

Ngoaì các hành khách Đaì Loan và Hoa Kỳ, phát ngôn nhân James Boyd từ Los Angeles của Hàng Không Singapore nói là còn có 11 người Singapore, 11 Ấn Độ, 8 Mã Lai, 5 Indonesia, 4 Mễ, 4 Anh, 2 người Việt Nam và nhiều người thuộc nhiều qúôc tịch khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.