Hôm nay,  

Hơn 1/4 Trẻ 9-17 Tuổi Ở Cali Mắc Bệnh Béo Phì Đáng Sợ

19/05/200200:00:00(Xem: 3974)
SAN FRANCISCO (VB) -Ï Theo các nhà chuyên môn, trẻ em béo phì có khả năng mắc nhiều bệnh nặng mà người lớn hay mắc phải, ví dụ như tiểu đường, tim mạch, áp huyết cao.

Ở California, hơn 1/4 trẻ em tuổi từ 9 đến 17 bị bệnh béo phì, một số nặng hơn mức trung bình từ 10 đến 20 pounds, và một số nặng hơn đến 100 pounds hay hơn. Những sắc dân như trẻ em da đen, Latino (Mễ và các nước nói tiếng Tây Ban Nha), và trẻ em con của những gia đình da trắng nghèo, thường cân nặng hơn. Và những đứa trẻ mập phì nhất càng ngày càng mập hơn.

Một số nguyên nhân:

- Các lớp thể dục bị cắt giảm. Nhiều trường trung học đã giảm bớt các lớp thể dục để tiết kiệm ngân quỹ. Họ không mướn những thầy cô chuyên về thể dục dạy các lớp thể dục, mà lại cho các thầy cô không có chuyên môn phụ trách, và những thầy cô này không biết làm gì cả.

- Hơn nửa số trường trung học có những quầy bán đầy các thứ thực phẩm, nhất là fast food như Taco Bell và Pizza Hut

- Các gia đình ít nấu ăn và ăn những bữa cơm gia đình; thay thế vào đó là fast food. Khoảng 90% trẻ em ở Mỹ, tuổi từ 3 đến 9, dùng bữa ở McDonald's. Một phần khoai chiên loại lớn của McDonald chứa 540 đơn vị calories và 25 grams chất béo.

- Ngồi trước màn ảnh TV và máy vi tính quá nhiều giờ, không vận động. Trung bình mỗi ngày, trẻ em tuổi từ 8 đến 18 coi TV 3 giờ và chơi game hay lên mạng Internet thêm 3 hay 4 giờ nũa. American Academy of Pediatrics khuyên các bậc cha mẹ nên hạn chế thời gian con mình ngồi trước màn hình TV và máy điện toán xuống 2 giờ mỗi ngày (San Francisco Chronicle).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.