Hôm nay,  

Clinton Đòi Quân Ngoại Quốc Gấp Vào Đông Timor Để Trị An

15/09/199900:00:00(Xem: 4749)
QUEENSTOWN, Tân Tây Lan (TH) — Tổng thống Clinton hôm thứ ba 14-9 thúc giục quân gìn giữ hòa bình quốc tế phải tiến gấp vào Đông Timor hiện đã bị bạo động làm tan nát. Tin AP cho biết như trên.
Ông nói rất hài lòng về việc Indonesia đã cho biết chấp nhận một lực lượng hòa bình do Úc lãnh đạo. Các nước Á châu và Tân Tây Lan sẽ cung cấp phần còn lại của lực lượng này.
Lực lượng quốc tế sẽ gồm khoảng 7,000 người. Những nguời lính đầu tiên sẽ đến Đông Timor trong khoảng 4 ngày tới. Nhưng Clinton nói cần phải đến sớm hơn nữa và không có thời gian nào để phí.

Ông nói các nhóm dân quân chống độc lập đang vần vũ trên khắp các đường phố ở Dili, thủ đô Đông Timor. Thủ đô này đã tan hoang sau một tuần lễ đánh nhau và cướp bóc. Ngoài việc cần phải phục hồi hòa bình và chặn đứng nạn đổ máu, dân Đông Timor còn cần phải có thực phẩm và đồ tiếp tế.
Hôm thứ ba, LHQ đã đóng cửa khuôn viên phái bộ ở Dili và di chuyển an toàn 1,300 người tị nạn đến Úc. Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ ba đã tích cực làm việc để đi đến một nghị quyết chấp thuận cho quân quốc tế ở Đông Timor có những quyền hành cứng rắn thi hành luật pháp.
Trước đó Tổng Thống Clinton nói sự tham gia của Mỹ chỉ độ “vài trăm người”, trong lãnh vực như máy bay vận tải và phi công Mỹ, các loại chuyển vận tiếp tế, giao thông và yểm trợ tình báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.