Hôm nay,  

Tình Báo Do Thái Nghe Phone Bạch Ốc, Pentagon…

07/05/200000:00:00(Xem: 5121)
WASHINGTON - Bạch Ốc, Bộ Ngoại Giao và Bộ Quốc Phòng Mỹ đang bị một sở tình báo nước ngoài gài nghe lén được qua đường điện thoại" Đó là điều FBI vừa khám phá ra một số dấu hiệu của chiến dịch này.
Sở Cảnh sát Liên Bang FBI đang điều tra về một chiến dịch mà một sở tình báo nước ngoài đang do thám tại Mỹ, theo tin của tạp chí Insight. Phòng phản gián của FBI đang tìm cách phá vỡ mạng lưới gián điệp nhằm vào các viên chức Mỹ cao cấp bằng cách gài nghe vào mạng lưới điện thoại trên nguyên tắc phải là an toàn. Các viên chức liên bnag tiết lộ, vụ này xảy ra được là vì lơi lỏng kiểm soát điện thoại tại Bạch Ốc, Bộ Ngoại Giao và các văn phòng cao cấp khác, và chính Bộ Tư Pháp lại không sẵn lòng truy tố một nghi can.
FBI đã nhận diện rằng chính Do Thái đã gài được mạng nghe lén này. Điều này có thể gây cơ nguy làm giảm hậu thuẫn dân Mỹ cho Do Thái vào lúc mà Do Thái cần hàng tỉ đô la để trả đất cho Syria. Điều này còn cho ấn tượng rằng chính phủ Clinton-Gore không nghiêm túc về an ninh quốc gia. Tệ hơn nữa, còn làm quốc tế không tin vào khả năng của Mỹ trong việc giữ bí mật và lãnh đạo với tư cách siêu cường thế giới.
Hơn hai mươi viên chức gián điệp. phản gián, tư pháp và các viên chức khác đã nói với Insight rằng FBI tin là Do Thái đã chận được các liên lạc qua đường phone và modem tại một số đường dây tế nhị nhất của chính phủ Mỹ. Tình hình tệ hại nhất tin là ở Bộ Ngoại Giao. Nhưng những viên chức khác nói là hệ thống điện thoại an ninh tại Bạch Ốc, Bộ Quốc Phòng và Bộ Tư Pháp cũng có thể bị chận nghe.
Vấn đề với các thám tử FBI trong cơ quan phản gián nổi tiếng Phòng 5 (Division 5) không phải là những gì họ khám phá, mà là nhưng gì họ chưa biết, theo các nguồn tin trả lời phỏng vấn của tờ Insight.

Trong suốt gần 1 năm, các thám tử FBI đã theo dõi một doanh gia Do Thái làm việc cho một hãng phone địa phương. Vợ người này bị nhận diện là một gián điệp Do Thái thuộc Sở Mossad, làm việc dưới vỏ ngụy trang là nhà ngoại giao tại Tòa Đại Sứ Do Thái ở Washington. Sở Mossad nổi tiếng về cách bố trí các tổ gián điệp chồng-và-vợ rải khắp thế giới, nhưng FBI vẫn không biết chắc người chồng này là một gián điệp toàn thời hay là thứ gì khác. Khi lục soát nơi làm việc của người này, FBI khám phá ra một danh sách những số phone tế nhị nhất của FBI, có cả đường dây “đen” của FBI chuyên dùng để gài nghe lén. Một vài số trên đó là đường dây mà phòng phản gián Division 5 của FBI đang dùng để theo dõi mạng lưới điệp vụ Do Thái. Hóa ra là “kẻ bị săn lùng lại đi theo dõi kẻ săn lùng.”
David Major, một cấp chỉ huy thám tử FBI hồi hưu và là cựu giám đốc phản gián của Sở NSC, nói, “Do Thái ráo riết do thám y hệt như họ đang thời chiến. Đó là điều chúng ta phải thấy.”
Thiệt hại của Mỹ kể như không đo lường nổi, bởi vì rất nhiều điều tối mật đều qua các đường dây đó. Chưa kể chuyện các viên chức cao cấp Mỹ có thể bị blackmail khi lỡ lời nói gì đó qua phone. Nhiều viên chức còn không bận tâm chuyện mã hóa khi nói qua phone, và cung vì tin các dây này là an toàn.
Báo Insight nhắc lại lời khai của cô Monica Lewinsky rằng hôm 29.3.1997 khi cô và Clinton đang làm tình trong Phòng Bầu Dục, không phải lần đầu trao thân, thì cô bất ngờ khi nghe Clinton dặn dò là “Ông Clinton nghi ngờ là có một tòa đại sứ ngoại quốc đang nghe lén được dây phone của ông, và ông đề nghị ra các chuyện vẽ vời để không ai nghi ngờ [khi tình cờ có ai nghe lén]...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.