Hôm nay,  

Giải Tán Biểu Tình, Lấy Cơn, Quyền Đánh Pháp Luân

31/07/199900:00:00(Xem: 5095)
BẮC KINH (AP) - Công an Trung Quốc hôm thứ sáu 30-7 đã bắt giữ ít nhất 20 người và đánh đập một người ngay cạnh cấm thành Trung Nam Hải, nơi các lãnh tụ đảng và nhà nước Trung Quốc cư ngụ và làm việc, trong khi gia tăng các vụ đàn áp phong trào Pháp luân công.
Hai công an, một người dùng gậy và một người dùng quyền cước, đã đánh túi bụi một người trong đám biểu tình ở cửa Tây-Bắc Trung Nam Hải.
Người đó bị lôi lên xe bít bùng đã dùng tay chống cự lại. Một công an vấy máu trên cổ và người biểu tình bị đánh mặt sưng bầm.
Có ít nhất 20 người bị tống lên một xe buýt đậu bên bức tường thành sơn mầu đỏ. Sau đó những người biểu tình bị chuyển sang xe van nhỏ và đưa đi.

Vụ này xẩy ra một ngay sau khi Bắc Kinh ra lệnh bắt giữ Chưởng môn nhân Lý Hồng Chí, lấy cớ là môn phái Pháp luân công truyền bá mê tín dị đoan.
Bản văn lệnh bắt này đã được tuyên đọc trên đài Truyền hình nhà nước. Ông Lý, một cựu viên chức chính quyền Bắc Kinh, hiện đang sống ở New York. Người ta không biết Trung Quốc có yêu cầu dẫn độ không. Báo chí nhà nước Trung Quốc chỉ nói Bắc Kinh đã yêu cầu sự hợp tác của các nước hội viên của Interpol, một tổ chức cảnh sát quốc tế. Không thấy nói rõ sự hợp tác mà Bắc Kinh yêu cầu là như thế nào.
Bộ Ngoại giao Mỹ nói sẽ không dẫn độ ông Lý Hồng Chí vì giữa Mỹ và Trung Quốc không có thỏa ước dẫn độ.
Tân hoa xã cho biết hơn 2 triệu sách và tài liệu về môn Pháp luân công đã bị tiêu hủy trong ngày thứ năm 29-7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.