Hôm nay,  

Hàng Không Mỹ Báo Nguy: Phá Sản Nếu Dâu 100 Đô/thùng

27/08/200600:00:00(Xem: 1892)

Trong khi chờ Quân lực Mỹ đưa ra nhiên liệu thay thế, hàng không dân sự Mỹ có thể sụp đổ khi dầu thô lên 100$ một thùng.Tin phân tích của USA Today cho biết nhiều giá dáu chỉ dầu thô có thể tăng ba hàng số..

Theo ướ ctính, với giáxăng dầu đó hảng máy bay Mỹ như Northwest and Delta làm ăn khá, lợi tức $1.4 billion  cũng phải sập tiệm.

Nhà phân tích Ben Brockwell cho biết xét giá của những hợp đồng cung ứng  dầu thô cho Mỹ trong tương lai trước mát, trung  bình một thùng dầu thô đã lên đến 80$ rồi. Nhiều chuyên viên cho biết giá sẽ có lên chớ không có hạ cho nên giá 100 là một viển tượng khó tránh.

Các công ty máy bay đang đứng trước nguy cơ phá sản khi giá dầu lên 100. Không thể tăng giá vé. Mấy năm nay nhờ giá hạ mà giữ đưọc khách. Khi tăng giá di chuyển hàng không sẽ xuống thê thảm. Còn giữ giá cũ như bây giờ thí phá sản. Hầu hết các hãng máy bay Mỹ đều có nhận định như vậy.

Trong khi đó nguồn dầu của thế giới ngày càng hiếm, việc khai thác càng khó, giá đương nhiên phải tăng. Mỹ chưa có nhiên liệu thay thế. Quân Đội Mỹ đang chạy theo cay kim đồng hồ tìm nhiên liệu thay thế giá có thể chịu được. Nhưng không có một hứa hẹn nào nhiên liệu thay thế được đưa vào sử dụng trước khi dầu thô tăng lên 100$ mộ tthúng.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.