Hôm nay,  

Phi Cơ Tại Houston: Dò Ra Thỏi Thuốc Nổ

26/08/200600:00:00(Xem: 1558)

HOUSTON, Texas -- Một thỏi thuốc nổ được khám phá trong hành lý đã kiểm soát của 1 sinh viên đại học trên 1 chuyến bay của hãng hàng không Continental, bay từ Argentina tới Houston, theo lời cảnh sát, trong 1 trong 6 vụ báo động an ninh làm ảnh hưởng các chuyến bay Hoa Kỳ.

Cảnh sát liên bang đang điều tra xem tại sao sinh viên này, người đã bước ra khỏi chiếc Continental tại Houston trứơc khi phi cơ sẽ bay tiếp để tới Newark, N.J., lại có thuốc nổ.

FBI nói sinh viên này có vẻ không liên hệ khủng bố.

Phó Cảnh sát  trưởng Houston là Omero Longoria nói là thanh niên kia khai là y làm ở 1 hầm mỏ và thường dùng tới chất nổ. Cảnh sát sẽ điều tra xem lời khai này có đúng hay không.

Thỏi thuốc nổ đó bị khám phá ở Houston trong khi lục tìm hành lý ở Phi Trường Quốc Tế Bush tại Houston, một chút xíu sau khi Chuyến Bay 52 hạ cánh lúc 6 giờ sáng. Có công khám phá ra thuốc nổ này là nhờ một con chó quân khuyển ngửi thấy bụi thuốc  nổ.

Cảnh sát lập tức đóng cửa khu hải quan và thẩm vấn người chủ hành lý này.

Người này trong nhóm 173 hành khách trên phi cơ, từ Connecticut và theo học tại Lafayette College tại Easton, PA.

Các vụ báo động khác là:

-- Một con dao tiện ích tìm thấy trên 1 ghế hành khách bỏ trống trên chuyến US Airways từ Philadelphia tới Bradley International Airport tại Connecticut.

-- Một phi cơ US Airways phải đổi hướng sang Oklahoma City sau khi cảnh sát hàng không báo cáo đã bắt 1 hành khách có chuyện rắc rối với 1 tiếp viên.

-- Một chuyến bay American Airlines từ Anh tới Chicago buộc hạ cánh ở Bangor, Maine, vì an ninh.

-- Một chuyến bay Continental tới Bakersfield, Texas buộc đổi hướng sang El Pasor sau khi phi hành đoàn thấy một tấm panel biến mất trong phòng vệ sinh.

-- Một chuyến bay của hãng Aer Lingus từ New York tới Dublin di tản sáng Thứ Sáu sau khi ghé trạm miền Tây Ireland sau khi có đe dọa nổ bom, nhưng lại không có gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.