Hôm nay,  

Lhq Xin Lập Quân Đội Riêng: 15,000 Lính, Tốn 2 Tỉ Đô/năm

25/06/200600:00:00(Xem: 2103)

Uy hội Emergency Peace Service to Prevent Genocide and Crimes Against Humanity của LHQ đưa ra một dự án dự án dầy như cuốn sách. Đề nghị LHQ thành lập một quân đội thường trực và hiện dịch, do LHQ chỉ huy, chớ không do các nước góp quân như khi LHQ cần trong việc gìn giữ hòa bình từ  hồi đó tới giờ. Diễn giải  là vì LHQ cần có khả năng phản ứng nhanh, hành động kịp thời để ngăn chận những đe dọa và nhũng cuộc chiến chống lại nhân quyền xảy ra trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

 Lý giải đề nghị này, tài liệu viết vì không có quân đội thường trực hiện dịch mà LHQ thất bại trong việc ngăn chận công cuộc diệt chủng Rwanda năm 1994 mà nhà cầm quyền nơi đó dùng để gọi là thanh lọc chủng tộc.

Đề nghị này khác với những đề nghị trước đây không những muốn LHQ có một quân đội mà muốn LHQ có một quân đội riêng, thường trực và hiện dịch. Nêu rõ quân số của quân đội này từ 12,000 đến 15,000 người gồm cảnh sát, nhân viên tư pháp và quân nhân. Do LHQ tuyển dụng từ nhiều nước để  huấn luyện, trả lương, và chỉ huy. Kinh phí dự trù là 2 tỷ Đô mỗi năm.

Đây là lần đầu tiên có một đề nghị tổng hợp để LHQ có một quân đội riêng. Đề nghị này được nhiều tổ chức nhân quyền ủng hộ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.