Hôm nay,  

Luật Mới Arizona Phạt Nặng: Di Dân Vượt Biên 3 Tháng Tù

24/06/200600:00:00(Xem: 1296)

PHOENIX  -    5 người đàn ông đi bộ 2 ngày qua vùng sa mạc của tiểu bang Arizona biết rằng chuyến vượt biên có thể chấm dứt khi đối đầu lực lượng Biên Phòng và bị gửi trả về Mexico - nhưng, họ không nghĩ đến cảnh bị giam 3 tháng theo cách diễn dịch của luật Arizona rằng khách hàng của người tổ chức vượt biên can tội âm mưu.

Trong các cuộc thẩm vấn thực hiện bằng tiếng Tây ban Nha, họ nói ý định của họ là tìm kiếm cuộc sống có thu nhập khá hơn bằng nghề xây dựng và chăm sóc sân vườn, và than rằng điều kiện tù tội gây thương tổn về tài chính cho gia đình. Anh Juan Carlos Gutierrez nhấn mạnh "Chúng tôi chẳng âm mưu điều gì" - anh chỉ mong kiếm 1 số tiền để về mở tiệm giày ở miền trung Mexico. Anh nói "Chúng tôi đến đây để làm việc".

Nhóm 5 người này là thuộc số 48 người đầu tiên bị truy tố theo luật mới của Arizona. Trong số trên 250 người bị bắt tại phạm vi quận Maricopa theo luật ban hành từ 10 tháng gồm đa số là di dân bất hợp pháp thuê tiền bọn tổ chức vượt biên đưa tới Hoa Kỳ - 1 số bị truy tố về tội buôn người.

Các nhà hoạt động bênh vực di dân tin rằng 48 người nêu trên gặp may hơn nếu bị nhân viên liên bang chận bắt, vì khi ấy cơ hội bị truy tố thấp hơn so với luật Arizona.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.