Hôm nay,  

Pháp, Thụy Sĩ Tiến Vào Vòng 2

24/06/200600:00:00(Xem: 1664)

- Đội Nam Hàn Ra Về Sầu Thảm

BERLIN -- Kết quả hầu như dễ dàng như các thầy bàn dự đoán cho các trận World Cup hôm Thứ Sáu:

Tây Ban Nha hạ Saudi 1-0

Ukraine hạ Tunisia 1-0

Pháp hạ Togo 2-0

Thụy Sĩ hạ Nam Hàn 2-0.

Các đội Tây Ban Nha và Ukraine đã làm được chính xác như mong đợi hôm Thứ Sáu, mỗi đội thắng trận bóng để xóa sổ Saudi Arabia và Tunisia ra khỏi danh sách quần hùng World Cup.

Pháp cũng thắng và tiến vào vòng hai, thắng đội Togo 2-0 để có trận thắng đầu tiên trong 6 trận bóng World Cup gần nhất.

Đội Thụy Sĩ trong Bảng G đã thắng oanh liệt, hạ gục đội Nam Hàn tỉ số 2-0.

Còn đội Tây Ban Nha thắng trận bóng thứ 3 liên tục trong cuộc thi năm nay, với một đội các dự khuyết viên đá bại Saudi Arabia 1-0 trong Bảng H.

Còn đội Ukraine đã trở thành đội từ nứơc cộng hòa cựu xô viết đầu tiên tiến vào vòng nhì tại 1 World Cup, đá bại Tunisia 1-0. Cầu thủ Andriy Shevchenko đá một cú sút vô gôn từ điểm phạt penalty vào phút thứ 70.

Như thế, trong vòng nhì, Tây Ban Nha sẽ đá với Pháp vào Thứ Ba ở Hanover, trong khi Ukraine đá với Thụy Sĩ vào Thứ Hai ở sân Cologne.

DÂN NAM HÀN KHÓC THÊ THẢM

Các ái mộ viên túc cầu Nam Hàn đã đổ tràn ra khắp đường phố Seoul khóc thê thảm lúc rạng sáng Thứ Bảy, sau khi đội nhà bị Thụy Sĩ sút văng ra khỏi World Cup.

Hàng trăm ngàn người quấn màu cờ túa ra đường phố và các nơi tụ tập khắp nứơc để xem trận bóng đội Nam Hàn đá với Thụy Sĩ ở Hanover, Đức.

Trong khi có nhiều người mong đợi cao rằng Nam Hàn có thể lập lại chiến công huyền thoại 2002 -- thì thực tế sân cỏ đã cho thấy là tài năng không phải chuyện nằm mơ.

Các ủng hộ viên ôm nhau an ủi ngoài phố, nứơc mắt đầm đìa.

Woo Song-min, người xem trận bóng tại Seoul cùng với cô bạn gái, kể với Reuters, “Chuyện vậy là xong rồi. Chúng tôi đá cũng được lắm. Tôi bị đè bẹp...”

Một nam ủng hộ viên đã chết trong khi đang xem trận đấu khi đứng ở đường phố Seoul, nhưng nguyên nhân cái chết vẫn chưa rõ, theo lời nhân viên cấp cứu.

Khi kết thúc trận bóng, người ta không thấy trên đường phố Seoul pháo bông hay khiêu vũ nhảy múa như khi Nam Hàn thắng đội Togo và huề với Pháp. Thay vào đó, cảnh sát giải tán các đám đông để mở đường cho xe dọn rác.

Những người còn muốn đứng lại ở hè phố Seoul chỉ còn là người bán lẻ, hy vọng bán hạ giá 50% các áo T-shirt World Cup cũng gỡ huề hay lời chút ít cho họ.

NHÌN LAỊ HÔM THỨ NĂM

Các đội tuyển thắng lợi trong ngày Thứ 5 tại Đức là Ghana, Italy và Brazil. Đội tuyển Hoa Kỳ thua 2 bàn, chỉ phá lưới Ghana 1 lần. Brazil thắng Nhật với tỉ số 4-1, trong khi Croatie và Australia cùng 2 điểm.

Đội Czech thắng đội Hoa Kỳ trong trận đầu thua Italy 2 bàn trắng. Tính theo các bảng điểm, Australia lần đầu tiên vào vòng 2 World Cup sau khi thủ huề với Croatia.

Nhà báo ghi nhận 1 điểm lạ là đội Australia có 7 người gốc Croatia - ngược lại 3 người sinh quán Australia thi đấu trong đội Croatia. Ghana cũng vào vòng 2 World Cup lần đầu tiên -  Ghana sẽ gặp Brazil. Huấn luyện viên của Ghana nói: đội được giới ái mộ Phi Châu mệnh "Ngôi Sao Đen" không sợ gì.

* Thủ Môn Keller Sẽ Chú Trọng vào Việc Học Của Con

Cầu thủ Kasey Keller 36 tuổi, đội trưởng túc cầu Hoa Kỳ, còn 1 năm hợp đồng tại Đức, cho biết anh sẽ về nước để lo việc học hành ổn định cho các con - là thủ môn, Keller đã có công giữ thành để giúp đội tuyển quốc gia được thử sức tiếp tại World Cup.

3 lần được bầu là "cầu thủ trong năm", Keller đầu quân cho các đội bóng Tây ban Nha và xứ England trước khi ký giao kèo với 1 câu lạc bộ Đức. Đây là lần thứ tư, Keller dự giải thế giới, với danh hiệu mà giới ái mộ ban tặng là "Bức Tường".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.