Hôm nay,  

Afghanistan: Tấn Công Ồ At Trại Taliban, Giết 26 Du Kích

16/06/200600:00:00(Xem: 1602)

MUSA QALA  -    Trên 10,000 binh sĩ của liên quân và lực lượng Afghanistan đang tiến đánh dư đảng Taleban ở quy mô lớn tại khắp miền nam - tuy vậy, du kích tiếp tục tấn công. Bom giấu trên xe bus trên đường đưa người đến căn cứ Kandahar làm việc phát nổ giữa giờ cao điểm lưu thông buổi sáng, 7 người chết, 17 người bị thương - trong số người chết có 1 thông ngôn bản xứ.

Chiến dịch tảo thanh Taleban mệnh danh là "Mountain Thrust" diễn ra cũng thời gian bắt đầu chuyển giao trách nhiệm từ liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu cho lực lượng trợ giúp an ninh của NATO tại miền nam Afghanistan - chiến dịch truy quét tại 4 tỉnh tập trung vào 2 tỉnh Helmand và Uruzgan, là các địa bàn tập trung đa số quân của Taleban.

Từ hôm Thứ Tư, chướng ngại vật bằng bao cát và các tiền đồn bao quanh căn cứ tiền phương bắt đầu được dựng lên ở quận Musa Qala của tỉnh Helmand, cùng lúc sơn pháo 119 milimet bắn vào các mục tiêu sa mạc.

Trung tá Chris Toner nhận xét rằng địa hình tại đây là thuận lợi cho quân trú phòng, có căn cứ thường trực gần nhất ở Kandahar, cách 180 dặm - ông nói "Họ biết chúng tôi có nhiều xe và súng lớn". Cùng trong ngày Thứ Tư, 26 du kích Taleban bị hạ trong địa phận tỉnh Paktia - Tỉnh trưởng Khelwak loan báo 1 sĩ quan Afghanistan bị thương trong trận đánh có trọng pháo và trực thăng trợ chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.