Hôm nay,  

Tt Chirac Bị Chê Quá Cỡ Sau Gần 40 Năm Cầm Quyền

03/06/200600:00:00(Xem: 1465)

TT Jacques Chirac lãnh đạo nước Pháp gần 40 năm qua, nhưng 1 phần công chúng nhận xét rằng khi nhìn lại thành tựu của ông Chirac thì thấy là không bao nhiêu.

Mới đây, hãng United International Pictures giới thiệu phim tựa đề là "Dưới Lớp Da Jacques Chirac" của đạo diễn Karl Zero, gom góp những đoạn phim thực và nối với nhau kèm theo độc thoại của 1 nhân vật giả giọng ông TT. Người xem thả sức cười ở đầu phim, nhưng rồi không thể cười được nữa khi nhận ra những cảm tưởng hỗn độn về người đã lãnh đạo họ lâu đến thế - 1 khán giả nhận xét "Ông ta thật lố bịch, thế mà nhiều người đã bỏ phiếu, kể cả tôi".

1 trong các nhà trí thức tin cậy ông Chirac và là chuyên viên viết tiểu sử đã biến các ghi chú về những cuộc trò chuyện với ông Chirac trong 15 năm thành 1 tập sách bán chạy như tôm tươi - tac giả cuốn "Thảm Kịch Của Ông TT" nói: trung tâm của mọi chuyện là sự thiếu ý chí của ông Chirac.

Theo tac giả, ông Chirac là chính trị gia, theo đuôi công chúng, khác với quốc khách có sức hút công chúng. Đạo diễn Zero cho biết thực hiện và phát hành cuốn phim kể trên là khó, vì tính nhậy cảm về chính trị, không ai muốn góp 1 Euro, vì ông Chirac là vua, không phải là TT.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.