Hôm nay,  

Dna, Lời Khai Của Nhân Chứng Xác Định Hung Thủ Vụ Bắn Sẻ

31/05/200600:00:00(Xem: 1730)

ROCKVILLE, Maryland  -    Sau hơn 4 tuần lễ điều trần, các công tố viên đã trình bày chi tiết những cáo buộc chống lại bị cáo John Allen Muhammad về 6 vụ bắn người ở khu vực thủ đô Washington năm 2002.

Trong phần biện luận kết thúc, hôm Thứ 6 các công tố viên cả quyết rằng Muhammad đã dự mưu và thực hiện cẩn thận các vụ nổ súng cùng với đồng lõa Lee Boyd Malvo. Bồi thẩm đoàn bắt đầu nghị án từ hôm Thứ Ba. Các nhân chứng nhìn thấy Muhammad và chiếc xe Chevrolet Caprice của y gần phạm trường - chuyên viên pháp y xác nhận có dấu vết DNA của Muhammad ở khẩu súng trường Bushmaster.

Kết quả giảo nghiệm đạn cũng là phù hợp với khẩu súng ấy. Muhammad tự bào chữa và đối chất với nhân chứng, khai thác những điểm không thống nhất trong các báo cáo và những chỗ mơ hồ mà y gợi ý là gài bẫy. Có lẽ nhân chứng quan trọng nhất là Malvo đã khai chi tiết từng vụ và mô tả Muhammad đã chuẩn bị như thế nào.

Theo lời khai của Malvo, Muhammad là người bắn 5 trong 6 vụ ở Maryland - Malvo còn giải thích kế hoạch của Muhammad nhắm đánh trẻ em bằng bom trong thời kỳ sau. Muhammad từ khu tử tù của tiểu bang Virginia được đưa sang Maryland để xử tiếp.

10 người chết trong các vụ bắn tỉa trong Tháng 10-2002. Muhammad và Malvo bị ngờ là thủ phạm cả trong các vụ nổ súng từ Alabama, Arizona cho đến Georgia, Louisiana và tiểu bang Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.