Hôm nay,  

3 Hãng Xe Mỹ Chi 2 Tỉ Đô/năm Trả Lương Thợ Ngồi Không

28/05/200600:00:00(Xem: 1923)

Với những ai có kiến thức về kinh tế đều biết rằng việc phải trả lương cho những người ăn không ngồi rồi là vô cùng tệ hại đối với chủ doanh nghiệp. Những công nhân của ba hãng xe Mỹ hiện nay không làm việc mà vẫn được hưởng lương nhờ các hợp đồng trị giá hàng trăm triệu đô mỗi năm đã ký trước đó được gọi là 'ngân hàng dành cho việc làm.'

Nhưng chắc chắn là tình trạng này không thể tiếp tục được  nữa.

Các nhà quản trị nhà máy xe hơi đặt tại Detroit nói rằng họ sẽ chấm dứt việc trả lương cho những người thợ ngôi không, hưởng lương.

Theo nhà phân tích ngân hàng Đức, Rod Lache, ba hãng xe Mỹ đã chi từ 100,000 đến 130,000 đô mỗi năm để trả lương và phúc lợi cho một người thợ chỉ ngồi không nhưng vẫn được ăn lương. Các công ty xe hơi Hoa Kỳ sẽ phải chi đến 2 tỉ đô mỗi năm để trả lương cho những người thợ này, mà nhiều người trong số đó chỉ có việc là đọc báo, coi tivi và chơi cờ carô ở công ty trong nhiều năm liền.

American Axle đã chi ra khoảng 75 triệu đô một năm để trả lương 1,100 người không làm việc, chiếm 13% lực lượng lao động.

Giá xăng tăng đã làm mất nhiều hợp đồng sản xuất xe tải, xe thể thao chuyên dùng, dấu hiệu báo trước những điều xấu.

Nền kỹ nghệ sản xuất của Michigan sẽ tiếp tục bị hủy hoại nếu không có sự thay đổi cần thiết để bảo vệ nền kinh tế của tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.