Hôm nay,  

Biệt Kích Mỹ Thái Bình Dương Tập Trận Với Nhảy Dù Ấn

06/05/200200:00:00(Xem: 4206)
NEW DELHI (AFP) - Ấn Độ và Hoa Kỳ sẽ thực hiện cuộc tập trận quân sự đầu tiên trong 39 năm để ghi dấu mốc hợp tác giữa 2 nước, mà quan hệ vốn căng thẳng trong Cuộc Chiến Tranh lạnh.

Bộ Quốc Phòng Ấn tiết lộ kế hoạch này, nói là 1 lữ đoàn ưu tú nhảy dù Ấn Độ sẽ tham dự tập trận với lực lượng đặc biệt Quân Lực Hoa Kỳ Vùng Thái Bình Dương trong giữa tháng 5, không xa gì đền Taj Mahal.

Không lực 2 nước sẽ hỗ trợ tập trận này, có tên mã hóa là "Ex-Balance Iroquois."

Bộ QP Ấn nói là tập trận này sẽ là màn đầu tiên giữa 2 nước, mà quan hệ đã thân hơn kể từ cú tấn công khủng bố ngày 11-9 tại New York và Washington.

Ấn Độ đã mở tập trận với Anh, Pháp và Nhật các năm gần đây, bên cạnh việc thực hiện các cuộc tuần duyên chống buôn lậu ngoài khơi eo biển Malacca Straits giữa Indonesia và Mã lai với Hải Quân Mỹ.

Một phát ngôn nhân bộ quốc phòng nói, "Cuộc tập trận sắp tới nhằm đẩy xa hơn mục tiêu kết thân hợp tác quân sự giữa Ấn và Mỹ

Theo lời 1 nhà quan sát từ Quận Cam, tình hình này cho thấy rõ Ấn-Mỹ đang lẳng lặng tạo một thế hợp tác quân sự vây quanh Hoa Lục. Hiện đã có hơn 4,000 lính Mỹ tại Phi Luật Tân, và chắc chắn là không chỉ để truy giết vài tên du kích loạn quân Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.