Hôm nay,  

Pennsylvania Phạt Nặng Chủ Nhà Chứa Di Dân Lậu

15/07/200600:00:00(Xem: 1597)

HAZELTON, Pennsylvania  -    Di dân bất hợp pháp muốn định cư tại thị trấn Hazelton thuộc vùng đông bắc Pennsylvania có thể gặp trắc trở trong việc tìm nhà ở và việc làm sau khi HĐ thành phố thông qua 1 trong những văn bản ngặt nghèo nhất nuớc, với tỉ số phiếu 4/1 - theo các quy định mới: chủ nhà bị phạt 1000 MK về mỗi đầu người cư trú bất hợp pháp. Các cơ sở thuê mướn di dân lậu sẽ không được cấp giấy phép hoạt động.

Thị Trưởng Lou Barletta tuyên bố "Với những cư dân bất hợp lệ, tôi khuyến cáo hãy đi nơi khác" - ông cho biết ông đã mặc thêm áo giáp khi đến dự cuộc biểu quyết. Sau cuộc biểu quyết, hàng trăm người của mỗi bên tập trung trước tòa thị chính để ca ngợi - 1 hàng cảnh sát ngăn cách 2 đám đông để phòng chuyện đáng tiếc.

Quy chế di dân đã gây chia rẽ cộng đồng 31,000 dân, trước là khu mỏ than, cách Philadelphia 80 dặm về hướng tây bắc. Phe hậu thuẫn ông Thị Trưởng qua đề luật về di trú cho rằng sự gia tăng nhân số di dân lậu đã làm giảm phẩm chất cuộc sống tại thành phố nhỏ bé này - ông Barletta tuyên bố "Hazelton chỉ muốn lấy lại những gì đã được nước Mỹ ban tặng".

Cư dân gốc Nam Mỹ tăng nhiều trong 6 năm qua - các viên chức không biết rõ là bao nhiêu, trong khi Thị Trưởng Barletta quy trách về sự gia tăng của tội ác, trường học sa sút, và giá trị cuộc sống bị hạ thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.