Hôm nay,  

Tns Dân Chủ Tố Hizbollah, Không Ép Israel Ngừng Bắn

21/07/200600:00:00(Xem: 1670)

Trong lúc họp tại HĐ Bảo An, ĐS John Bolton loan báo rằng Washington sẽ định rõ lập trường sau khi biết các thẩm định của các quan sát viên LHQ, nghị sĩ DC Joseph Biden, đại diện của tiểu bang Delaware, ám chỉ rằng việc chấm dứt chiến dịch quân sự của Israel là không gấp, vì du kích Hizbollah là những kẻ vô đạo. Ông nói "Họ núp ở bệnh viện, họ cất giữ hỏa tiễn ở các khu vực dân cư, và nhận các loại vũ khí lén lút vận chuyển từ Syria".

Ngoại Trưởng Condoleeza Rice sẽ có mặt tại bản doanh LHQ để ngày Thứ Sáu được nghe báo cáo của tổ quan sát LHQ gồm 3 viên chức, về các chuyến đi Lebanon và Israel - trước cuộc thuyết trình, bà Rice hội đàm với ông TTK Kofi Annan và ủy viên ngoại giao Liên Hiệp Au Châu Javier Solana.

Lebanon tố cáo Hoa Kỳ ngăn trở đề nghị hưu chiến của LHQ, và ngờ rằng sự trì hoãn sẽ kéo dài thời gian cho Israel tấn công trừng phạt.

Tại Capitol Hill, nghị sĩ DC Robert Menendez tỏ ra không vội hành động để đình chỉ các hoạt động quân sự của Israel - ông Menendez tuyên bố "Ai bắn hỏa tiễn vào các khu dân cư - chính là Hizbollah. Ai vượt biên giới của 1 nước có chủ quyền, bắt cóc 2 binh sĩ - Hizbollah đấy. Cũng chính Hizbollah đã bắn hỏa tiễn sang 1 nước chủ quyền dù không bị khiêu khích".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.