Hôm nay,  

Mỹ Tính Kế Dội Bom 5 Ngày, Phá Sập 400 Mục Tiêu Iran

21/05/200600:00:00(Xem: 1781)

Ian Bruce, ký giả bình luận quân sự của tờ báo Anh Quốc The Herald hôm 16-5 đưa tin: Hoa Kỳ đột ngột quay sang kế hoạch sử dụng vũ khí thường để tấn công, triệt hạ các công trình chế tạo bom nguyên tử của <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Irannếu chính sách vận động ngoại giao thất bại. Nguôn tin này được Ngũ Giác Đài xác nhận. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các nhà chiến lược đã giới thiệu hai giải pháp chọn lựa: tấn công một cách chính xác bằng bom B2 bắn thẳng đến Iran, từ các căn cứ ở Missouri, Guam ở Thái Bình Dương và căn cứ Diego Garcia ở Ấn Độ Dương.

 

RAF Fairford tại Gloucestercũng có các phương tiện sử dụng B2s nhưng đối lập Anh không cho phép sử dụng các loại vũ khí này tấn công Iran.

 

Theo kế hoạch chính, một chiến dịch dội bom kéo dài 5 ngày nhắm vào 400 mục tiêu chủ lực của Iran, trong đó có 24 vị trí có liên quan đến bom nguyên tử, 14 sân bay quân sự có lắp radar và tổng hành dinh của Quân Phòng Vệ Cách Mạng.

 

Có ít nhất 75 mục tiêu ngầm tinh vi cũng sẽ bị tấn công bằng bom công phá.

 

Bản tin cũng tiết lộ, mạng lưới rada và không lực Iransẽ bị tấn công bằng phi đạn lắp đặt trên các tàu ngầm và hạm đội Tomahawk và bị làm tê liệt bằng các chuyến bay vận tải xuất phát từ các chiến hạm ở Ấn Độ Dương và Vịnh Ba Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.