Hôm nay,  

Dự Luật Đánh 2% Thuế Xăng Tài Trợ Thuốc Cho Dân Nghèo

26/04/200600:00:00(Xem: 1392)

Uy Ban doanh thu và thuế của cơ quan lập pháp California đã thảo luận và chấp thuận lấy thuế 2% tính trên tiền lời của các nhà sản xuất xăng dầu, dự kiến thu trên 10 triệu MK, để tài trợ tiền thuốc chữa bệnh cho công dân cao niên có lợi tức thấp và trung bình. Tỉ lệ phiếu biểu quyết là 4/3 - đề luật được chuyển sang Uy Ban chuẩn chi để thông qua trước khi đưa ra cuộc thảo luận khoáng đại. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Nhà bảo trợ là dân biểu DC Johan Klehs lên án các công ty nhiên liệu lợi dụng ảnh hưởng của bão Katrina - ông nói "Họ có thể tránh khoản thuế này bằng cách hạ giá xăng bán lẻ".

 

Các đại biểu kỹ nghệ xăng dầu cho biết biện pháp lấy thuế từ lợi nhuận xăng dầu sẽ đẩy giá lên cao, lấy đi nguồn tài chính cần dùng vào việc thăm dò tìm nguồn dầu khác.

 

Nhà vận động của kỹ nghệ xăng dầu Theo Pahos nói: ngành này rất căng thẳng về nguồn vốn, hầu hết lợi nhuận được tái đầu tư. Thống Đốc Schwarzenegger từ chối chọn bên nào, nhưng nghĩ rằng giá cả sẽ giảm khi tiêu thụ giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.