Hôm nay,  

Mỹ: Mời Cả Nước Hưởng Ứng Chiến Dịch Tắt Tv 1 Tuần Lễ

22/04/200600:00:00(Xem: 1251)

Trẻ em Hoa Kỳ mất nhiều thì giờ với máy truyền hình, máy điện toán và máy chơi video game, nhiều hơn thì giờ học tập trong lớp. Ngày Thứ Hai 24-4 đánh dấu 1 tuần lễ của chiến dịch tắt máy truyền hình - năm ngoái, phong trào được khoảng 6 triệu rưỡi người hưởng ứng. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />


 


Tổ chức mệnh danh là "Hệ Thống Vì Giảm Giờ Xem Truyền Hình" cho biết xem phim truyền hình nhiều gây hậu quả mập phí ở trẻ em, không kể ảnh hưởng bạo động, nên ngưng mở máy truyền hình trọn 1 tuần 1 lần trong năm.


 


Kết quả thăm dò với trẻ em từ 4 đến 6 tuổi nhận thấy 54% thích xem truyền hình hơn là sinh hoạt với cha mẹ. Nhưng, trong 1 số trường hợp, trẻ em nhận thấy đi chơi xe đạp với anh chị em là thích thú.


 


Các nhà truyền hình nhận rằng dù cho chương trình truyền hình có nội dung giáo dục, tắt máy truyền hình để nhường chỗ cho đọc sach, giao thiệp với xã hội, và hoạt động vẫn là cần thiết.


 


Theo các nhà chuyên môn nhi khoa, trẻ em dưới 2 tuổi không nên xem truyền hình - lứa tuổi lớn hơn cũng chỉ nên xem 1 hay 2 giờ hàng ngày với chương trình chọn lọc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.