Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Bỗng Tăng Tốc Ào Ạt 5.8%

27/04/200200:00:00(Xem: 3816)
WASHINGTON D.C. - Tổng sản phẩm nội địa của Hoa Kỳ, tức GDP, tăng 5.8% trong 3 tháng đầu năm, mạnh nhất kể từ tam cá nguyệt cuối năm 1999, theo phúc trình của Bộ Thương Mại phổ biến hôm thứ sáu.

Sự kiện này củng cố thêm nhận định của nhiều kinh tế gia và viên chức Washington rằng nền kinh tế Hoa Kỳ chẳng những đã bắt đầu trỗi dậy, mà thời kỳ suy thoái 1 năm qua là dịu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tỉ lệ tăng trưởng 5.9 % cũng là tin vui đối với TT Bush trong luc ông đang cần uy tín trong công luận về khả năng lèo lái kinh tế của ông.

Cũng cần nhắc lại rằng GDP của Hoa Kỳ sút giảm 1.3% trong tam cá nguyệtthứ 3 của năm 2001, và giảm 1.7% trong 3 tháng cuối năm qua.

Ông Ken Mayland, chủ tịch công ty ClearView, tuyên bố "Phát triển đã trở lại, có nghĩa là tình hình đã thuận lợi để duy trì việc làm và các công ty sẽ lại thu lời về".

Trong tháng qua, tỉ lệ thất nghiệp lại leo lên mức 5.& % trong khi các nhà phân tich tiên đoán tỉ lệ thất nghiệp 6% trong mùa hè này.

Các kinh tế gia nhận rằng 11 lần giảm lãi suất của Quỹ Dự Trữ liên bang và kế hoạch giảm thuế của TT Bush là những tác nhân làm hồi phục nền kinh tế Hoa Kỳ.

Thống Đốc Alan Greenspan tiên đoán sự hồi sinh sẽ diễn ra như một hỏa tiễn 2 tầng, trong giai đoạn đầu các công ty tăng sản xuất, qua giai đoạn sau các cơ sở kinh doanh và người tiêu thụ cùng tăng mua sắm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.