Hôm nay,  

9 Người Palestine Rời Khỏi Giáo Đường Giáng Thế

26/04/200200:00:00(Xem: 4213)
BETHLEHEM (AP) - 9 thanh niên Palestine đã rời khỏi Giáo đường Giáng thế tại Bethlehem hôm thứ năm 25-4, theo sau có hai tu sĩ và mang theo thi thể của hai người Palestine. Đây là nhóm người đông nhất được ra khỏi nhà thờ sau 3 tuần lễ bao vây kình chống giữa quân Israel và các tay súng Palestine.

Hai thi thể người chết từ một tuần lễ nay được đem ra ngoài. Một xe cứu thương đã tiếp nhận những thi hài này.

Phát ngôn nhân quân đội Israel nói 9 người Palestine nói trên không thuộc nhóm các tay súng đang bị truy nã. Nay họ đã được cung cấp nước uống và thực phẩm.

Các cuộc thương thuyết đang diễn ra để giải quyết thế bao vây và kình chống giữa quân đội Israel bên ngoài và hơn 200 tay súng Palestine trong nhà thờ.

Nhà cầm quyền Israel đã bắt giam những thanh niên rời khỏi giáo đường.

Các nhà thương thuyết Israel và Palestine trong một vòng hội đàm lần thứ hai hôm thứ tư đã đồng ý để cho các thanh niên khoảng từ 10 đến 15 tuổi được rời khu giáo đường. Nay người ta đang chờ kết quả vòng đàm phán thứ ba.

Thiếu tướng Ron Kitrey nói viễn tượng chấm dứt thế kẹt này đã có vẻ lạc quan hơn trước.

Vấn đề khó khăn nhất là giải quyết vụ những tay súng bị kẹt trong nhà thờ. Trong số những người này có người đang bị nhà cầm quyền Israel truy lùng vì đã dự vào những cuộc tấn công làm chết người. Phía Palestine đề nghị cho những người này được hộ tống về Gaza, nhưng Israel đòi họ phải ra hàng để bị đem xử trước tòa án hay đi lưu vong nước ngoài. Cho đến nay vấn đề chưa được giải quyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.