Hôm nay,  

Người Số 2 Cstq Tới Bắc Hàn Họp Với Họ Kim

19/09/200300:00:00(Xem: 4336)
SEOUL - Bộ Trưởng thống nhất của Nam Hàn Jeong Se-huyn hôm thứ năm xác nhận tin chủ tịch Quốc Hội và lãnh tụ số 2 của đảng CS Trung Quốc đến Pyongyang trong tuần này để hội đàm với các nhà lãnh đạo Bắc Hàn, có thể bàn tới hồ sơ nguyên tử.
Chủ tịch Wu Bangguo đáp phi cơ tới thủ đô Bắc Hàn trong ngày Thứ 7, có thể gặp lãnh tụ Kim. Là chủ nhà tiếp đón hội nghị 6 Phe, Bắc Kinh chỉ gửi 1 sứ giả bậc thấp dự lễ kỉ niệm 55 năm thành lập nhà nước CS Bắc Hàn vào thời điểm mà Trung Quốc không bằng lòng Pyongyang sau hội nghị 6 Phe, theo nhận xét của giới ngoại giao.

Được hỏi về chuyến đi của 2 viên chức cao cấp Trung Quốc, Bộ Trưởng Jeong nói "đang có những trao đổi ở cấp cao giữa Trung Quốc và Bắc Hàn". Theo lời ông, các đề tài thảo luận không chỉ là hồ sơ nguyên tử, mà 2 bên có nhiều vấn đề khac cần giải quyết. Chủ tịch Wu là viên chức Trung Quốc cao cấp nhất thăm Bắc Hàn kể từ chuyến đi của chủ tịch Giang năm 2001.
Tại Bắc Kinh, 1 viên chức Nha báo chí Quốc Hội nói là không hay biết tin trên và cho biết thêm rằng cac chuyên đi như vạy thường chỉ được báo rước vài ngày. Cac viên chức Nam Hàn phỏng đoán vòng đàm phán 6 Phe sắp tới sẽ họp tại Bắc Kinh sau hội nghị thượng đỉnh APEC tại Bangkok.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.