Hôm nay,  

Pakistan: 3 Phi Đạn Bắn Vào Căn Cứ Truy Kích Al-qaeda

08/09/200300:00:00(Xem: 4184)
BANNU - Tối Thứ sáu, 3 hỏa tiễn nhắm đánh 1 sân bay nhỏ ở tỉnh Bannu được dùng làm căn cứ cho chiến tịch tìm diệt Taleban và al-Qaeda, không gây thiệt hại vật chất hay thương vong - căn cứ này ở cách thủ đô Islamabad 155 dặm.
Tướng Shaukat Sultan nói 2 hỏa tiễn bắn vào chỗ không người và quả thứ 3 không nổ.
Bannu ở rìa vùng bộ tộc dọc theo biên giới Afghanistan.
Hôm Thứ 5 cư dân báo tin rằng Pakistan đã gia tăng hoạt động quân sự trong vùng, huy động hàng chục trực thăng tới Bannu, vài chiếc chở quân ngoại quốc - ám chỉ lính Mỹ.
Hôm chủ nhật, các trực thăng đã đi, sân bay nhỏ bỏ không. Một công nhân sân bay 60 tuổi tên Abbas Khan cho biết "Khoảng 3 giờ chiều Thứ 7, trực thăng và binh lính đi hết cả - họ đã ở đó 3 ngày, trực thăng bay nhiều chuyến, chẳng biết họ làm những gì".

Ông Ismail Khan, chủ một tiệm nước gần phi trường, nói rằng trong tỉnh có nhiều lính tráng, chắc là đang tìm kiếm al-Qaeda.
Người bộ tộc gần biên giới có cảm tình với Taleban vì cùng ý thức hệ.
Cac lãnh tụ bộ tộc bị tình nghi chứa chấp Taleban, nhưng họ chối cãi.
Ông Haji Mainal Khan, nhân sĩ bộ tộc Bakakhel, nói: bộ tộc sẽ họp đại hội trong ngày Thứ 2 để tìm hiểu kẻ nào pháo kich sân bay, thủ phạm sẽ bị phạt vạ 5 triệu rupee (tương đương 83,000 MK) và bị phá nhà.
Nhưng, các bộ tộc khác cho biết họ sẽ không cự tuyệt nếu Taleban nhờ nuôi giấu - một người nói "Chúng tôi là tín đồ Hồi Giáo, bổn phận của chúng tôi là giúp đồng đạo lúc khó khăn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.