Hôm nay,  

Hãng Điện Ohio Vốn Đã Từng Bị Tin Tặc Đánh Cho Mất Điện

22/08/200300:00:00(Xem: 4517)
CLEVELAND - Trục trặc ở hệ thống truyền tải điện ở Ohio không phải là điều mới mẻ với công ty FirstEnergy : virus tin học đã gây tê liệt hệ thống theo dõi 1 nhà máy phát điện nguyên tử.
Trong 1 vụ khác, sơ khuyết gây mất điện ở Jersey Shore trúng vào thời gian cuối tuần của lễ Độc Lập 4-7.
Hồi Tháng 6, FirstEnergy bị các khu ngoại ô Cleveland chê trach về các vụ mất điện gây ra bởi trang cụ lạc hậu và cây cối gần các đường dây điện cao thế.
Nay, một số chuyên gia nghĩ rằng nguyên nhân phát sinh vụ mất điện chiều Thứ 5 tuần trước có thể vì FirstEnergy mượn quá nhiều điện từ các cơ sở vùng Trung Tây - dòng điện sụp đổ khi 1 nhà máy điện của FirstEnergy và 5, 6 đường dây tải điện có trục trặc, làm mất dòng điện khắp từ Detroit tới Toronto và New York City.

Ông Tom Kranak, viên chức thuộc HĐ Khả Tín Điện East Centrail (trụ sở Ohio) nói: giả thuyết kể trên là 1 trong nhiều trường hợp mà các nhà điều tra đang xem xét.
Bộ Trưởng năng lượng Spencer Abraham, khi được hỏi về phỏng đoán trên, trả lời "Đồn đoán trước khi xem xét các dữ kiện, trước khi phân tich đầy đủ, là không công bằng".
Theo khiếu nại của Uûy Hội công ich Ohio hồi Tháng 6 nói rằng chi nhánh của FirstEnergy ở Solon (ngoại ô Cleveland) phải chịu trách nhiệm về các vụ mất điện trong Tháng 5 và Tháng 6, kéo dài đến 7 giờ - luật sư David Kovass nói : có tin cành cây gãy rơi xuống dây điện.
Vào cuối tuần của Lễ Memorial, có vài vụ mất điện, mỗi lần lâu đến 5 giờ. Ở tiểu bang New Jersey, FirstEnergy bị kiện về vụ mất điện của 40,000 khach hàng trúng vào cuối tuần lễ Độc Lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.