Hôm nay,  

Paris: Nửa Triệu Dân Biểu Tình Chống Đổi Chế Độ Hưu Bổng

26/05/200300:00:00(Xem: 4570)
PARIS - Hàng chục ngàn người tràn ngập thủ đô Paris hôm chủ nhật để phản đối kế hoạch cải tổ hưu liễm của chính phủ - các công đoàn hi vọng xe lửa và xe bus đưa công nhân khắp nước kéo về thủ đô khoảng nửa triẹu người trước cac cuộc đình công ở ngành thiết lộ và xe điện ngầm đã định là ngày 2 và 3-6.
Các thủ lãnh công đoàn đã củng cố lại lập trường cứng rằn hơn đối với kế hoạch hưu liễm mới buộc người lao động đóng góp lâu năm hơn.
Theo kết quả thăm dò dư luận của CSA thực hiện cho báo Le Parisien Dimanche, 3/4 công chúng Pháp chấp nhận phản đối lâu dài.
Ông Marc Blondel, lãnh tụ công đoàn Force Ouvrière, nói "Phong trào bảo vệ hưu liễm ngày càng thu được hậu thuẫn, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc".

Người biểu tình cũng tập họp ơ các thành phố Lyon và Marseille - phụ họa cuộc biểu tình, viện bảo tàng Musée d'Orsay đóng cửa vì công nhân viên bãi công. .
Hồi đầu tháng, đình công ở ngành thiết lộ gây tê liệt nhiều vùng, tiếp đến chính quyền đã nhượng bộ đôi chút với 2 công đoàn - nhưng công đoàn CGT hùng mạnh và các công đoàn khác vẫn chống và đòi chính quyền thương lượng với họ.
Chính quyền vẫn giữ nguyên lập trường - Bộ Trưởng lao động Francois Fillon tuyên bố "Tăng thời gian đóng góp quỹ hưu là điều không thể tránh được, những người giả bộ khác đi là nói dối - quả thật không có chọn lựa nào khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.